Mozilla chính thức trình làng Firefox 28 cho PC và Android

Phiên bản dành cho Windows
Bạn có thể download Firefox 28 mới nhất dành cho Windows tại đây hoặc tại đây.
Firefox 28 hầu như không có sự thay đổi nào trong tính năng và thiết kế cho người dùng mà chủ yếu những sự thay đổi dành cho các nhà phát triển, giúp xây dựng các ứng dụng phù hợp và hoạt động ổn định hơn trên Firefox, chẳng hạn như hỗ trợ video VP9, kiểm soát âm lượng khi chơi video/audio bằng HTML5, bổ sung WebM Opus cho âm thanh phát ra trên trình duyệt tốt hơn...
Bên cạnh đó, Firefox 28 trên PC được tập trung đến việc cải thiện hiệu suất xử lý web và độ ổn định trên trình duyệt. Trong phiên bản này, Firefox đã vá lại 18 lỗ hổng bảo mật, trong đó có 5 lỗ hổng bảo mật được đánh giá nghiêm trọng.
Phiên bản ứng dụng Firefox trên Windows 8 ngừng phát triển do không được người dùng ủng hộ
Phiên bản ứng dụng Firefox trên Windows 8 ngừng phát triển do không được người dùng ủng hộ
Cùng với việc ra mắt Firefox 28 cho PC, Mozilla cũng đã quyết định ngừng hỗ trợ và phát triển phiên bản Firefox giành cho Windows 8 (hoạt động trên giao diện Metro). Lý do được Mozilla đưa ra cho quyết định của mình là vì số lượng người dùng trong quá trình thử nghiệm quá ít, với hơn 1.000 người dùng thường xuyên sử dụng phiên bản ứng dụng Firefox Metro trên Windows 8.
Trên thực tế quyết định này của Mozilla cũng không quá bất ngờ và cũng không làm ảnh hưởng nhiều đến chiến lược phát triển của Mozilla trên thị trường trình duyệt web, nhất là khi phiên bản ứng dụng Firefox trên Windows 8 vốn không được người dùng đánh giá cao.
Firefox 28 cho Android
Cùng với phiên bản trên PC, Mozilla cũng cho ra mắt phiên bản Android mới nhất cho Android. 
Khác với Firefox 28 trên PC, phiên bản dành cho Android có nhiều sự thay đổi về tính năng hơn, như cho phép người dùng lựa chọn để sao chép văn bản trên trang web từ Firefox dễ dàng hơn, tính năng dự đoán địa chỉ trang web từ thanh công cụ trên Firefox 28 cho Android cũng trở nên thông minh hơn, giúp truy cập các trang web nhanh chóng hơn chỉ khi vừa gõ ký tự đầu tiên của đường link…
Cũng giống phiên bản dành cho PC, phiên bản Firefox 28 dành cho Android cũng được chú trọng cải thiện về hiệu suất và khả năng bảo mật, đồng thời khắc phục lại các lỗi đã được phát hiện ra trên các phiên bản cũ trước đây.
Người dùng có thể download phiên bản này miễn phí tại đây.
Theo T.Thủy (Dân Trí)

Đọc thêm