Motorola đề nghị Mỹ cấm nhập khẩu BlackBerry

Motorola đề nghị Mỹ cấm nhập khẩu BlackBerry ảnh 1

Có lẽ sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt trên thị trường di động đã khiến các hãng sản xuất di động “tranh thủ” thêm cả mặt trận pháp lý – tòa án để khiến đối thủ của mình phân tán lực lượng và sự tập trung.

Trong khi cuộc chiến “tố cáo – đề nghị cấm nhập khẩu sản phẩm” của nhau giữa hãng di động Phần Lan Nokia và Apple còn chưa nguôi, Ủy ban Thương mại quốc tế Mỹ (ITC) mới đây lại nhận được đơn kiện của Motorola nhằm vào đối thủ đang đứng số 1 thị trường smartphone Mỹ là RIM với sản phẩm BlackBerry. Theo cáo buộc của Motorola, RIM đã vi phạm bản quyền đối với 5 sáng chế liên quan đến truy cập wi-fi, quản lý ứng dụng, giao diện người dùng và quản lý nguồn năng lượng.

Cùng với tố cáo này, Motorola còn đề nghị ITC cấm nhập khẩu, marketing và bán các dòng điện thoại BlackBerry có sử dụng các sáng chế này của họ.

Trên thực tế, cuộc “đụng độ” về bản quyền sáng chế giữa 2 hãng sản xuất di động này đã bắt đầu từ năm 2008. Trước đó, chính RIM cũng đã từng đệ đơn kiện Motorola“tính giá cắt cổ” đối với một số sáng chế “thông thường và cần thiết để ứng dụng các công nghệ cơ bản trên điện thoại di động”. Thậm chí RIM cũng đã đệ đơn kiện Motorola vi phạm bản quyền với 9 sáng chế của mình.

Theo Lương Hương(ICTnews / CW, PCW)

Đọc thêm