Một thương hiệu Việt thử sức với nền tảng Windows Phone

Q-Mobile sẽ tung ra dòng sản phẩm Windows Phone đầu tiên của Việt Nam
Q-Mobile sẽ tung ra dòng sản phẩm Windows Phone đầu tiên của Việt Nam
Xác nhận với Dân trí, ông Huỳnh Thanh Phi, trưởng bộ phận truyền thông và quan hệ công chúng Công ty cổ phần Q-Mobile cho hay, trong tháng 8 năm nay, Q-Mobile sẽ chính thức công bố sự có mặt của 4 dòng sản phẩm mới tại thị trường Việt. Đây cũng là dòng sản phẩm đầu tiên của thương hiệu Việt chạy nền tảng Windows Phone của Microsoft kết hợp sức mạnh đến từ vi xử lý của Qualcomm. 
"Microsoft đã xây dựng thành công một hệ sinh thái Windows tuyệt vời, đồng bộ trên cả smartphone, tablet và máy tính. Q-Smart Windows phone ra đời sẽ giúp người tiêu dùng Việt Nam cơ hội gia nhập hệ sinh thái đó dễ dàng hơn bao giờ hết. Với sự am hiểu về thị trường và tâm lý tiêu dùng người Việt, cộng với sự hỗ trợ từ Microsoft, tôi tin chắc rằng sản phẩm mới của chúng tôi sẽ thành công." Ông Huỳnh Thanh Phi nhấn mạnh. 
Theo thông tin mà Dân trí có được, loạt sản phẩm mới chạy Windows Phone của Q-Mobile sẽ mang tên Storm với các mẫu gồm Storm W408, Storm W410, Storm W510, và Storm W610. Tất cả đều hoạt động động trên nền tảng Qualcomm Snapdragon lõi tứ với xung nhịp 1.2GHz, tích hợp GPU Adreno 302 và đặc biệt chạy hệ điều hành Windows Phone 8.1 mới nhất. Các model có kích thước màn hình khác nhau nhưng cùng công nghệ chế tạo OGS Full-lamination, sử dụng tấm nền IPS LCD, và hỗ trợ hiển thị 16 triệu màu. Thấp nhất là màn hình 4.0 inch và rộng nhất là màn hình 6.0 inch. 
Việc ra mắt lần này của Q-mobile được xem là một luồng gió mới cho thị trường smartphone tại Việt Nam, tạo cho các thương hiệu Việt có sức cạnh tranh tốt hơn so với sự bành trướng đến từ các thương hiệu lớn hiện nay. Trước đó, trong những ngày cuối tháng 6 vừa qua, một thương hiệu Việt khác là Mobiistar cũng tự làm mới mình với sự ra mắt sản phẩm lõi 8 đầu tiên của mình tại Việt Nam. Qua đó, giúp cho thị trường smartphone Việt ngày càng sôi động hơn và người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn với mức giá phải chăng. 
Hiện thông tin về giá bán cũng như ngày phát hành chính thức của dòng sản phẩm Windows Phone mới của Q-Mobile vẫn chưa được tiết lộ. 
Theo Quốc Phan (Dân Trí)

Đọc thêm