Một số điện thoại và tablet của Samsung bị cấm bán ở Mỹ

Ngày 9/8, Ủy ban Thương mại Mỹ (ITC) khẳng định một số smartphone và máy tính bảng thuộc dòng Galaxy thế hệ cũ vi phạm 2 bằng sáng chế của Apple, trong đó có công nghệ theo dõi cử động ngón tay trên màn hình cảm ứng. Phát ngôn viên của Samsung cho hay họ "thất vọng với phán quyết của ITC" và quyết định kháng cáo. Tuy nhiên, lúc đó, giới công nghệ đã tỏ ra nghi ngờ việc hãng Hàn Quốc sẽ lật ngược được thế cờ.

Một số điện thoại và tablet của Samsung bị cấm bán ở Mỹ ảnh 1

Apple và Samsung vẫn tiếp tục cuộc chiến pháp lý dai dẳng.

Đúng như dự đoán, ITC đã bác bỏ đơn kháng cáo của Samsung. "Sau khi xem xét kỹ, bao gồm mức độ ảnh hưởng đến người tiêu dùng, cũng như tham khảo thông tin từ những bên liên quan, tôi đồng ý cho lệnh cấm bán sản phẩm Samsung chính thức có hiệu lực", Michael Froman của ITC cho hay.

Hiện chưa rõ cụ thể những thiết bị nào nằm trong diện cấm bán, nhưng được cho là có Galaxy S 4G, Fascinate, Captivate, Galaxy Tab, Galaxy Tab10.1 cùng một số điện thoại, tablet khác trình làng năm 2010 và 2011.

Trước đó, vào ngày 4/6, ITC cũng bất ngờ quyết định ngừng nhập khẩu các phiên bản iPhone 4, iPhone 3GS, iPad 3G và iPad 2 3G của Apple vì vi phạm bản quyền do Samsung nắm giữ. Apple lập tức "cầu cứu" Phòng Đại diện Thương mại thuộc văn phòng điều hành của tổng thống Barack Obama. Thậm chí, Microsoft, Intel và Oracle cũng gửi đơn ủng hộ Apple. Đầu tháng 8, Phòng Đại diện Thương mại Mỹ ra yêu cầu xóa bỏ lệnh của ITC. Đây là quyết định bất ngờ nhất trong suốt 26 năm qua vì từ năm 1987, chính quyền Obama chưa từng phủ quyết bất kỳ lệnh cấm nào từ ITC. Ngay sau khi giành chiến thắng trên, Apple nộp đơn yêu cầu cấm bán một loạt sản phẩm Samsung. 

Vụ kiện bản quyền giữa Apple và Samsung đã diễn ra ở hơn 10 quốc gia trong hơn 2 năm qua.

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm