MobiFone ra mắt dịch vụ tin nhắn giọng nói

Dịch vụ nhắn tin bằng giọng nói này (Voice SMS) của MobiFone đã được đăng ký mặc định cho tất cả các thuê bao trả sau và thuê bao trả trước còn tiền trong tài khoản, bắt đầu từ hôm nay (5/5/2009).

Dịch vụ này cho phép các thuê bao MobiFone gửi đến cả các thuê bao nội mạng và ngoại mạng. Tuy nhiên, các thuê bao ngoại mạng muốn nghe được tin nhắn giọng nói này thì phải quay đến số 093.23.55555 và trả một mức cước khá cao: 3.000 đồng/tin nhắn, trong khi các thuê bao nội mạng muốn nghe được tin nhắn thì quay đến số 930288 và nghe miễn phí.

Có nghĩa, thuê bao ngoại mạng MobiFone có thể nhận tin miễn phí nhưng nghe tin thì mất phí, chỉ nghe được tin nhắn giọng nói chứ không gửi lại được.

Trả lời báo giới sáng 5/5, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Giám đốc Trung tâm dịch vụ giá trị gia tăng, MobiFone cho biết, hiện MobiFone đang nghiên cứu để sắp tới, sau khi nhận tin nhắn giọng nói, thuê bao ngoại mạng cũng có thể gửi lại tin nhắn giọng nói chỉ bằng những cú pháp đơn giản, đơn giản hơn cả quy trình thực hiện tin nhắn bằng giọng nói của thuê bao nội mạng.

Muốn sử dụng dịch vụ này, các thuê bao gửi đi phải thực hiện: bấm số 9302 + số ĐT người nhận + nói nội dung tin nhắn. Các thuê bao nhận sau khi thấy tin nhắn text đến thì phải quay số 930271 để nghe tin nhắn.

Trả lời câu hỏi của báo giới rằng "Quy trình như vậy có quá phức tạp không khi so sánh với công nghệ của các nước khác đã cung cấp loại dịch vụ này?", ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết: MobiFone đã áp dụng công nghệ mới nhất, tương tự các công nghệ mà các nước tiên tiến đã áp dụng.

Thời gian đầu cung cấp dịch vụ, mỗi tin nhắn giọng nói này có độ dài 30 giây, người nhận sẽ được nghe tin nhắn tối đa 2 lần, thời gian lưu trữ tối đa là 7 ngày/tin nhắn, số lượng tin nhắn lưu trữ tối đa là 20 tin.

Theo Trí Hiếu (VNN)

Đọc thêm