MobiFone hoàn tất chống nghẽn mạng Tết Nhâm Thìn

MobiFone hoàn tất chống nghẽn mạng Tết Nhâm Thìn ảnh 1

(Ảnh: MobiFone)
Chương trình chống nghẽn mạng đã được MobiFone lên kế hoạch và thực hiện từ tháng 10/2011 với các công tác chuẩn bị toàn diện cả về kỹ thuật và nhân sự, bao gồm: đầu tư tăng năng lực và tối ưu hóa mạng lưới, chuẩn bị nhân sự và đào tạo, lên kế hoạch trực mạng lưới và xử lý sự cố.

Trong thời gian qua, các tổng đài của mạng MobiFone đã được tiến hành san tải, đảm bảo hoạt động không vượt quá 70% công suất. Ngoài ra, MobiFone còn đầu tư hệ thống tổng đài Gate mới, với dung lượng cổng kết nối bổ sung dung lượng thêm 36 Gbps. Nhờ đó, dung lượng tổng đài được mở rộng nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của các thuê bao mạng MobiFone tại những khu vực có khả năng tập trung số lượng thuê bao lớn với tổng dung lượng đảm bảo phục vụ trên 40 triệu thuê bao.

Đồng thời, MobiFone còn tăng năng lực kết nối với DNN lên 20Gbps, và cũng tăng băng thông kết nối internet quốc tế lên tới 1.6Gbps để khách hàng có thể duy trì kết nối internet liên tục trong suốt dịp này không bị nghẽn.

Cùng với các trạm thu phát sóng cố định, MobiFone đã chuẩn bị sẵn sàng đội ngũ các xe phát sóng lưu động, đảm bảo kịp thời hỗ trợ thông suốt mạng lưới tại những đô thị lớn, một số điểm đón năm mới công cộng… nơi có khả năng tập trung lượng thuê bao lớn.

Về phần dung lượng trung kế, kết nối với các mạng khác và liên trung tâm, MobiFone đã hoàn tất việc đấu nối với doanh nghiệp khác như VinaPhone, Viettel, VTN, VTI, SPT… đảm bảo lưu thoát lưu lượng trong dịp Tết. Qua đó, không chỉ nội mạng, mà các thuê bao của MobiFone còn có thể thực hiện việc liên lạc thông suốt với các mạng di động khác trong dịp Tết này./.
Theo PV (Vietnam+)

Đọc thêm