Microsoft ủng hộ các nỗ lực tìm kiếm ngữ nghĩa

Microsoft ủng hộ các nỗ lực tìm kiếm ngữ nghĩa ảnh 1

Tại hội nghị Web 3.0 ở Santa Clara, California (Mỹ), ông Scott Prevost, người quản lý phát triển cho công nghệ tìm kiếm Bing tại Microsoft đã quảng cáo những phát triển đạt được trong lĩnh vực tìm kiếm cũng như các triển vọng mới.

Với các công nghệ ngữ nghĩa (đây cũng là một chủ đề của Web 3.0), máy tính sẽ hiểu rõ hơn những mối quan hệ giữa nhiều thông tin khác nhau hơn là chỉ chuyển tiếp (forward) các liên kết dựa trên từ khóa tìm kiếm.

Ông Prevost gia nhập Microsoft hồi năm 2008 sau khi "người khổng lồ ở Redmond” mua lại nhà sản xuất công cụ tìm kiếm Powerset và hiện ông vẫn là tổng giám đốc Powerset. Theo ông Prevost, tìm kiếm ngữ nghĩa “về cơ bản sẽ tốt hơn, nhanh hơn, rẻ hơn”. Các khả năng ngữ nghĩa sẽ cung cấp cho người dùng thông tin có liên quan hơn, giúp họ hoàn thành công việc và ra quyết định. Tìm kiếm ngữ nghĩa cũng sẽ được mở rộng sang các mạng xã hội.

Hiện trong Bing có một số khả năng ngữ nghĩa như đưa ra nhiều phụ đề dễ đọc hơn dựa trên ngôn ngữ, phân tích ngữ nghĩa của nội dung.

Theo InfoWorld/TGVT

Đọc thêm