Microsoft thể hiện tầm nhìn chiến lược mới tại Việt Nam

Ông Nguyễn Bá Quỳnh có kiến thức vững vàng về Công nghệ với hơn 15 năm kinh nghiệm quản lý lâu năm tại nhiều tập đoàn đa quốc gia trên thế giới như IBM, HP, Schneider Electric… Trước khi gia nhập Microsoft, Ông Nguyễn Bá Quỳnh từng là Phó Chủ Tịch, Trưởng Bộ phận Tái cấu trúc Toàn cầu, Ngân hàng HSBC khu vực Châu Á, Thái Bình Dương. 

 Ông Nguyễn Bá Quỳnh - Giám đốc khối Khách hàng Chính phủ và Doanh nghiệp Nhà nước.

Phát biểu tại sự kiện, Ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám Đốc Microsoft Việt Nam nhận định: “Mục tiêu của Việt Nam là phát triển ngành Công nghệ Thông tin và Truyền thông (CNTT&TT) thành ngành Công nghiệp mũi nhọn và mang tính cạnh tranh toàn cầu vào năm 2020. Microsoft đã vạch ra một kế hoạch chiến lược phù hợp với kế hoạch phát triển CNTT của Việt Nam đến năm 2020 dựa trên các lĩnh vực chính như Hạ tầng CNTT – An ninh mạng, gia tăng năng suất và năng lực cạnh tranh cho khối Doanh nghiệp vừa và nhỏ, Phát triển nguồn nhân lực và phát triển giáo dục.

 Ông Vũ Minh Trí -Tổng Giám Đốc Microsoft 

Microsoft Việt Nam cam kết hỗ trợ Chính phủ Việt Nam phát triển CNTT&TT như kỳ vọng, xây dựng cơ sở hạ tầng, chuyển giao những giải pháp an toàn nhất theo tiêu chuẩn quốc tế, thu hẹp khoảng cách số để tất cả mọi người đều được hưởng lợi từ công nghệ.” - Ông Nguyễn Bá Quỳnh, Giám đốc khối Khách hàng Chính phủ và Doanh nghiệp Nhà nước nhấn mạnh.
Cũng trong sự kiện, những thông tin về Windows 10, ra mắt ngày 29/7/2015 cũng được chia sẻ rất nhiều. Con số 75 triệu người dùng Windows 10 đạt được chỉ trong vòng 4 tuần kể từ thời điểm công bố đã chứng minh được vai trò của Hệ điều hành: “Mở ra kỷ nguyên mang đậm chất PC hơn”. 
Để sử dụng cho khối Doanh Nghiệp, Microsoft ra mắt hai phiên bản Windows 10 Pro và Windows  10 Enterprise. Ông Nguyễn Bá Quỳnh cũng nhấn mạnh, kể từ ngày 1/8/2015, tất cả những khách hàng Doanh nghiệp đã mua hình thức cấp phép số lượng lớn (Volume Licensing) cho hệ điều hành Windows kèm Bảo hiểm phần mềm (Software Assurance hay còn gọi là SA), có thể nâng cấp lên 2 phiên bản hệ điều hành của Windows 10 là Windows 10 Enterprise và Windows 10 Education. 
Sự kiện cũng giới thiệu về Microsoft CityNext, giải pháp giúp nâng cao chất lượng dịch vụ công - mối quan tâm hàng đầu của Chính phủ trong những năm gần đây, đặc biệt là tại các đô thị, thành phố lớn. Microsoft CityNext có khách hàng lớn trên khắp hành tinh mà tiêu biểu là Đô thị Số Barcelona - Tây Ban Nha;  Auckland - New Zealand; Queensland - Australia; Hamburg- Đức;  Manchester - Anh; Moscow - Nga; Philadelphia - Mỹ và Philippine… 

Đọc thêm