Microsoft sắp có đợt sa thải nhân sự "lớn nhất lịch sử"

Hãng tin Bloomberg cho biết theo nguồn tin riêng, đợt cắt giảm nhân lực này có thể sẽ diễn ra ở những bộ phận có sự chồng chéo giữa nhân sự của Nokia và Microsoft, đồng thời ở bộ phận marketing và kỹ sư. Kế hoạch tái cơ cấu này có thể sẽ là đợt cắt giảm lớn nhất trong lịch sử Microsoft, vượt qua cả đợt cắt giảm 5.800 nhân sự hồi năm 2009 của hãng.

Microsoft sắp có đợt sa thải nhân sự "lớn nhất lịch sử" ảnh 1Tuyên bố này đến một tuần sau khi Tổng giám đốc Satya Nadella đưa ra tâm thư, tập trung vào những chiến lược về mảng thiết bị di động, điện toán đám mây và phần mềm. Trong thông điệp hôm 10/7 vừ qua, Nadella, người vừa nhậm chức CEO của Microsoft hồi tháng 2/2014, nói rằng ông sẽ công bố chi tiết hơn vào cuối tháng này.

Kế hoạch cắt giảm nhân lực của Microsoft sẽ ảnh hưởng lớn đến hàng ngàn lao động như vào năm 2009 đã từng xảy ra. Hiện tại, Peter Wootton, phát ngôn của Microsoft đang từ chối bình luận. Thông tin cho biết một số lệnh cắt giảm sẽ diễn ra tại các phòng ban marketing của các bộ phận như Xbox trên toàn cầu.

Tính đến ngày 5/6 vừa qua, Microsoft có 127.104 nhân viên, sau khi đã tính cả khoảng 30.000 nhân viên của Nokia. Khi Microsoft đồng ý mua mảng kinh doanh ĐTDĐ của Nokia, hãng đã cam kết sẽ cắt giảm 600 triệu USD chi phí trong 18 tháng sau khi thương vụ trên khép lại. Đáp ứng cam kết trên có thể sẽ buộc Microsoft phải cắt giảm nhân lực tại những bộ phận mà hai công ty đang bị chồng chéo.

Ngoài ra, một bộ phận bị ảnh hưởng nữa sẽ là các nhóm kỹ sư. CEO Nadella vẫn từ chối tiết lộ những thay đổi sẽ được áp dụng tại các bộ phận nhân sự nào và cho biết ông sẽ công bố chi tiết hơn khi Microsoft báo cáo kết quả kinh doanh quý 4 vào ngày 22/7 tới. Nguồn tin cho biết, có thể các kỹ sư ở bộ phận kiểm thử phần mềm sẽ bị sa thải.

Microsoft hiện là hãng công nghệ lớn nhất đang tìm cách cắt giảm chi phí bằng việc sa thải nhân viên. Hồi tháng 5, hãng HP đã tuyên bố cắt giảm đến 16.000 người.

Theo Hoàng Lan (VnReview)

Đọc thêm