Microsoft sa thải nhân viên, Facebook tăng trưởng mạnh mẽ

Microsoft cắt giảm 2.850 nhân viên

Bên cạnh việc loại bỏ 1.850 vị trí được công bố vào hồi tháng 5-2016, sắp tới công ty sẽ cắt giảm thêm 2.850 người trên toàn cầu, phần này nằm trong những kế hoạch đã chuẩn bị trước đó. Dự kiến việc cắt giảm nhân sự sẽ được hoàn tất vào cuối năm tài chính 2017.” 

Việc sa thả 1.850 nhân viên chủ yếu đến từ mảng smartphone đang gặp khó khăn của Microsoft, trong đó gồm 1.350 tại Phần Lan và từng là nhân viên cũ của Nokia trước đó, số còn lại nằm trong đội ngũ bán hàng của Microsoft.

Tổng cộng, Microsoft đã sa thải 7.400 nhân viên trong năm tài chính vừa qua, kết thúc vào ngày 30-6.

Tham vọng đạt 1 tỉ thiết bị chạy Windows 10 của Microsoft đã phải điều chỉnh lại, phần lớn là do sự suy thoái và tình hình kinh doanh smartphone Windows không khả thi. 

Thị phần smartphone của Microsoft và các nhà cung cấp khác chỉ chiếm chưa tới 3% tổng thị phần toàn cầu. Bạn đọc quan tâm có thể xem toàn bộ báo cáo 10-K tại https://goo.gl/Muz23y.

Microsoft

Hơn 1 tỉ người dùng Facebook mỗi ngày

Các số liệu mới nhất của Statista cho thấy lượng người sử dụng Facebook đang tăng nhanh hơn bao giờ hết. Vào đầu năm 2011, chỉ có 55% người sử dụng Facebook mỗi tháng cũng như mỗi ngày, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, con số này đã tăng lên 66% (tương đương khoảng 1 tỉ người dùng mỗi ngày).

Không có gì ngạc nhiên khi Facebook liên tục đạt được những kỳ vọng của phố Wall, cổ phiếu của công ty luôn tăng vọt trên sàn chứng khoán. 

Facebook tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm vừa qua. Ảnh: Statista

Facebook tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm vừa qua. Ảnh: Statista

 

Đọc thêm