Microsoft ra mắt công cụ tìm kiếm Kumo

Kumo được phát triển trên công nghệ của hãng Powerset mà Microsoft mua lại cách đây ít lâu. Công cụ tìm kiếm này đã được thử nghiệm nội bộ trong vài tháng qua trước khi được công bố chính thức. Microsoft nói rằng Kumo sẽ bao gồm các công nghệ mà hãng đang phát triển và cả những xu thế công nghệ mà hãng dự định sẽ đẩy mạnh khai thác.

“Chúng tôi tin rằng cốt lõi của việc phát triển các công cụ tìm kiếm thế hệ mới chính là đáp ứng nhu cầu của người dùng. Một công cụ tìm kiếm hiệu quả phải có tốc độ nhanh, có kết quả được phân chia và tổ chức chặt chẽ, giúp mang lại nhiều thông tin cho người dùng”, Microsoft khẳng định.

Kumo là tên tiếng Nhật có nghĩa là “đám mây”, “trần nhà”, hoặc “nhện biển”… Kumo dự kiến sẽ thay thế cho sản phẩm tìm kiếm Microsoft Live Search hiện nay, và để cạnh tranh với Google. Công cụ này sẽ được giới thiệu tại hội nghị “D: All Things Digital”, tổ chức trong tuần tới tại San Diego.

Đầu năm vừa rồi, tổ chức Whois.Net cho biết Microsoft đã đăng ký tên miền kumo.com. Cũng dính dáng tới cái tên “kumo”, một số tên miền khác cũng được đăng ký như: www.kumosearch.com, www.kumopics.com, www.kumowiki.com, www.kumogroups.com và www.kumotravel.com.

Windows Live và Live Search là hai tên hiệu vẫn còn khá mới. Windows Live được công bố lần đầu hồi cuối năm 2005; sau đó Microsoft bỏ bớt từ Windows và giữ lại công cụ này cho các dịch vụ và ứng dụng chạy trên nền Web. Mặc dù đã đổ hàng trăm triệu USD cho việc nghiên cứu công cụ tìm kiếm nhưng Microsoft vẫn đi sau Google và Yahoo khá xa, cả về thị phần và doanh thu quảng cáo.

Theo VnMedia (PCW)

Đọc thêm