Microsoft muốn dàn xếp với EU về vụ chống độc quyền

Microsoft muốn dàn xếp ổn thỏa hai rắc rối về trình duyệt Internet Explorer và phần mềm xử lý bảng tính, dữ liệu, trước khi EU ra lệnh trừng phạt với hãng. Và, gã khổng lồ cũng muốn giải quyết mọi khúc mắc trước khi cao ủy Neelie Kroes của ủy ban chống độc quyền EU về hưu.

Vấn đề mà EU tỏ ra rất bất bình với Microsoft là hãng này luôn gắn trình duyệt web Internet Explorer vào các phiên bản hệ điều hành Windows. Hồi đầu năm nay, EU đã gửi một phán quyết cho rằng việc tích hợp trình duyệt vào hệ điều hành là vi phạm luật chống độc quyền của châu Âu. Cơ quan này cho biết Microsoft phải thực hiện yêu cầu cho phép các đối thủ cài đặt trình duyệt web khác vào phần mềm của hãng.

Tháng trước, Microsoft cho biết sẽ xuất xưởng Windows 7 không có trình duyệt IE 8 sang châu Âu. Tuy nhiên, cả EU và các đối thủ tỏ ra lo ngại với động thái được xem là không thỏa đáng của Microsoft.

Hiện cả phát ngôn viên của EU và Microsoft đều không bình luận gì về thông tin cả hai đang đàm phán về khả năng dàn xếp những rắc rối này.

Theo Dân Trí(CNet, ArsTechnica)

Đọc thêm