Microsoft miễn phí MS Office cho máy tính bảng Android

Microsoft cũng phát hành một ứng dụng cho phần mềm email Outlook chạy trên iPhone và iPad của Apple.

Microsoft miễn phí MS Office cho máy tính bảng Android ảnh 1

Những phiên bản mới này nằm trong chiến lược của Giám đốc điều hành Satya Nadella để cạnh tranh trong thị trường người dùng điện thoại, mà Apple và Google đang thắng thế.

Tháng 3 năm ngoái, Microsoft đã phát hành phiên bản Office miễn phí, thân thiện với cảm ứng cho người dùng iPad, trước khi phần mềm này hiện diện trên thiết bị dùng Windows.

Miễn phí các ứng dụng Office nổi tiếng cho các hệ điều hành thông dụng như iOS và Android, Microsoft đang tìm cách xây dựng cơ sở người dùng cho bản Office 365, phiên bản đầy đủ của Office dựa trên Internet, có giá 7 USD/tháng cho người dùng cá nhân. 

Những bản Office thử nghiệm trên Android đã được tung ra 3 tháng trước, nhưng từ 29-1, những phiên bản này mới xuất hiện trên Google Play.

Theo Microsoft , từ tháng 3 năm ngoái, Word, Excel và PowerPoint cho iOS đã đạt được 80 triệu lượt download.

Ứng dụng Outlook mới, dựa trên một ứng dụng nổi tiếng được tạo bởi Acompli mà Microsoft đã mua vào tháng 12-2014, sẽ cho phép người dùng iPhone và iPad dễ dàng hơn trong việc kết nối email với lịch và làm việc với tập tin đính kèm. Microsoft cũng đang phát hành bản Outlook thử nghiệm cho người dùng Android.

Đọc thêm