Microsoft kiện 2 công ty TQ sử dụng phần mềm lậu

Microsoft kiện 2 công ty TQ sử dụng phần mềm lậu ảnh 1

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
"Người khổng lồ" phần mềm Mỹ đang đòi ít nhất 10 triệu Nhân dân tệ (1,59 triệu USD) tiền bồi thường.

Microsoft trước đó đã tố cáo hai công ty trên cài đặt các phần mềm bị sao chép lậu gồm Microsoft Windows, Office, Visual Studio cũng như các gói phần mềm khác trên các máy tính của hai công ty này.

Hai hãng IT có trụ sở ở Bắc Kinh nói trên cùng điều hành hai trang web và cung cấp các giải pháp thương mại điện tử cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, với các chi nhánh trên toàn quốc.

Số tiền 10 triệu NDT mà Microsoft đòi bồi thường gồm cả những tổn thất về kinh tế mà công ty Mỹ tính toán liên quan đến vụ này. Ngoài ra, Microsoft cũng yêu cầu hai công ty trên công khai xin lỗi trên tờ báo hàng đầu của Trung Quốc là Nhân dân Nhật báo.

Thẩm phán ở Tòa án Trung thẩm số 2 Bắc Kinh nói rằng tòa cần phải tiếp tục làm rõ vụ việc trong phiên xét xử thứ hai do những khác biệt hoàn toàn trong cách tính toán về các tổn thất kinh tế của hai phía.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh Trung Quốc đã bắt ty vào việc trấn áp hoạt động sử dụng phầm mềm sao chép lậu tràn lan trong những năm gần đây.

Các cơ quan chính phủ ở tất cả các cấp được yêu cầu phải sử dụng phần mềm có bản quyền vào cuối năm 2012.

Nhiều doanh nghiệp Trung Quốc cũng đã bắt đầu loại bỏ dần những phần mềm trái phép trong văn phòng của họ do lo ngại bị dính vào các vụ kiện cáo ngày một tăng về sở hữu trí tuệ ở nước này./.
Theo Huy Lê (Vietnam+)

Đọc thêm