Microsoft khẳng định doanh số Surface vẫn ở mức tốt

Microsoft khẳng định doanh số Surface vẫn ở mức tốt ảnh 1

Microsoft cho biết từ "khiêm tốn" của Steve Ballmer là muốn ám chỉ đến khả năng cung cấp sản phẩm chứ không phải tình hình kinh doanh. Ảnh: Forsal.

Khi nhắc đến doanh số của Surface RT trong buổi phỏng vấn với tạp chí La Parisien của Pháp, CEO của Microsoft cho biết mẫu máy tính bảng này chỉ bán được với số lượng "khiêm tốn". Theo Phone Arena, đây không phải là hành động khôn ngoan bởi nếu muốn Surface RT có thể cạnh tranh được với iPad hay Nexus 10, hãng nên nói những lời tích cực hơn nhằm lôi kéo khách hàng đồng thời thuyết phục với ban giám đốc rằng đây là sản phẩm có tương lai hứa hẹn.

Ngay sau lời phát biểu của vị giám đốc điều hành, một đại diện khác của Microsoft đã phải đưa ra lời đính chính. Hãng cho biết từ "khiêm tốn" mà Steve Ballmer sử dụng trong bài phỏng vấn không phải nói đến tình hình kinh doanh mà là khả năng cung cấp và phân phối sản phẩm hiện tại bởi Microsoft mới đang chỉ bán Surface RT trên website cùng một số cửa hàng bán lẻ ở Mỹ. "Mặc dù có xuất phát điểm chỉ ở mức 'khiêm tốn' như vậy nhưng Steve Ballmer cũng đã nói rõ rằng mức độ tiếp nhận từ phía khách hàng đối với sản phẩm này là tuyệt vời", công ty cho biết.

Thực tế, máy tính bảng Surface của Microsoft cũng được nhiều người dùng đón nhận. Vào đầu tháng 11 năm nay, một loạt mẫu Surface RT giá 499 USD "cháy hàng' trên cửa hàng trực tuyến của Microsoft. Ngoài ra, một số kênh bán lẻ khác tại Mỹ cũng gặp phải tình trạng tương tự. Hầu hết các nguồn đều cho biết họ đã hết hàng hoặc chỉ còn lại một vài model để bán. Surface phiên bản chạy Windows RT cũng được đưa vào danh sách "20 thiết bị yêu thích nhất trong năm 2012" của Oprah Winfrey. Thêm vào đó, nhiều khách hàng cũng tỏ ra nóng lòng trước sự xuất hiện của Surface Pro vào đầu năm sau bởi model này hứa hẹn đem lại khả năng chạy những ứng dụng truyền thống giống như trên các hệ điều hành Windows cũ.

Theo Thanh Tùng (VNE)

Đọc thêm