Microsoft hủy ra mắt Surface mini vì sản phẩm không đột phá

Máy tính bảng Surface thế hệ mới đã chính thức trình làng với màn hình lớn hơn, 12 inch thay vì phiên bản kích thước nhỏ như nhiều dự đoán trước đó. Theo các nguồn tin của Bloomberg, Surface mini đã được Microsoft nghiên cứu, thử nghiệm. Tuy nhiên sản phẩm này không tạo được khác biệt so với đối thủ do đó CEO Satya Nadell và Phó chủ tịch cấp cao Stephen Elop đã quyết định hủy lịch ra mắt. Microsoft tỏ ra thận trọng với “ván bài” Windows RT bởi năm 2013, "gã phần mềm khổng lồ" Mỹ đã chịu lỗ 900 triệu USD do tồn kho một lượng lớn máy tính bảng Surface RT.

surface-pro-and-surface-mini-6-2408-5379

Surface mini sẽ khó cạnh tranh với các máy tính bảng cùng phân khúc. Ảnh minh họa.

Microsoft đồng thời phải hủy bỏ tất cả các tài liệu liên quan đến Surface mini cũng như thông tin về dòng chip Snapdragon được cho là sẽ trang bị trên mẫu máy tính bảng này. Nguồn tin cũng cho hay, mặc dù Surface mini không được giới thiệu nhưng không có nghĩa là Microsoft sẽ hủy bỏ dự án này.

Trong chiến lược phát triển của mình, Microsoft coi Windows chạy nhân ARM là một trong những hạng mục quan trọng. Tuy nhiên, Surface mini, thiết bị đầu tiên dùng chip Qualcomm lại được thế chỗ bằng Surface Pro 3 sử dụng vi xử lý Intel. Nhiều chuyên gia đồng tình với nước đi của Microsoft. Nhà phân tích Daniel Ives thuộc FBR Capital Markets cho rằng, sẽ dễ dàng hơn để Microsoft thuyết phục người tiêu dùng hay doanh nghiệp đổi từ laptop sang Surface Pro 3 thay vì hướng người mua máy tính bảng chọn Surface mini.

Theo Đình Nam (VNE)

Đọc thêm