Microsoft hỗ trợ đào tạo công nghệ cho sinh viên

Trong ngành giáo dục hiện nay, bất kì nhà lãnh đạo hay thầy/cô đều trăn trở trong việc tạo ra các phương pháp giảng dạy và học tập mới, giúp sinh viên nâng cao khả năng tiếp thu.

Đa số các sinh viên khi ra trường đều thiếu hụt kĩ năng công nghệ, khoa học máy tính, đặc biệt là trong các khối học STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học).

Ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam cho biết: “Microsoft không ngừng hợp tác chặt chẽ với các chính phủ và các nhà lãnh đạo giáo dục toàn cầu, chuyển đổi kỹ thuật số trong ngành sư phạm, thúc đẩy nền giáo dục phát triển bền vững…”. 

Theo đó, cả hai bên gồm trường Đại học Khánh Hòa và Microsoft sẽ tổ chức các hội thảo chuyên đề hàng năm, hướng dẫn sinh viên ứng dụng Visual Studio, Azure và các công nghệ khác của Microsoft để thực hiện các dự án phần mềm...

Bà Lê Thị Mỹ Bình, Hiệu trưởng Đại học Khánh Hòa chia sẻ: “Việc ứng dụng CNTT trong hoạt động quản lý, điều hành, giảng dạy và học tập cũng như phát triển ngành CNTT trở thành ngành đào tạo mũi nhọn nằm trong định hướng phát triển bền vững của nhà trường từ khi thành lập đến nay”. 

 

Đọc thêm