Microsoft giúp đẩy mạnh Chính phủ điện tử ở VN

Microsoft giúp đẩy mạnh Chính phủ điện tử ở VN ảnh 1

Việc hợp tác này sẽ là tiền đề để Microsoft giúp VN đẩy mạnh Chính phủ điện tử. (Ảnh: Microsoft)
Theo đó, hai bên sẽ hợp tác trong việc nâng cao nguồn lực nhân viên Chính phủ có trình độ chuyên môn công nghệ thông tin. Ngoài ra, Microsoft sẽ giúp Việt Nam thúc đẩy việc triển khai các dịch vụ Chính phủ điện tử thông qua các dự án tại Bộ Ngoại giao, Bộ Tài chính, Quốc hội và các dự án công nghệ thông tin khác tại 17 địa phương trong cả nước.

Các dự án trên chủ yếu tập trung vào việc phát triển các hệ thống quản lý thông tin, xây dựng cổng thông tin điện tử hay nâng cao các dịch vụ công…

Ngoài ra, hai bên cũng cam kết tăng cường năng lực ngành công nghiệp phần mềm và nâng cao năng lực cạnh tranh của Việt Nam trong khu vực cũng như trên toàn cầu.

Ông Triệu Minh Long, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ Thông tin và Truyền thông) đánh giá cao sự hợp tác của Microsoft trong thời gian qua. “Việc triển khai hiệu quả các dự án sẽ góp phần nâng cao năng lực tổ chức quản lý và cung cấp các dịch vụ công, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin tại nhiều cơ quan trung ương và các tỉnh, thành phố của Việt Nam,” ông Long nói./.
Theo Kỳ Dương (Vietnam+)

Đọc thêm