Microsoft đã lãng phí 8 tỉ USD cho Nokia

Để giảm thiểu thiệt hại, Microsoft vừa cắt giảm 1.850 nhân viên cũ của Nokia tại Phần Lan và một số nước khác. Microsoft đã lãng phí ít nhất 8 tỉ USD trong thương vụ mua lại Nokia, chưa bao gồm chi phí tái cơ cấu và trả tiền cho nhân viên hết hợp đồng.  

Ban đầu Microsoft thuê 25.000 nhân viên của Nokia sau khi bỏ ra 7,2 tỉ USD mua lại hãng điện thoại này. Liên tiếp các đợt sa thải trong vòng hai năm đồng nghĩa với việc cuộc chơi di động của hãng đã đi đến hồi kết.

Việc mua lại Nokia của Microsoft là một sự liều lĩnh, tuy nhiên nó do cựu CEO Steve Ballmer chủ trì. Rõ ràng rằng từ đầu Satya Nadella, tổng giám đốc mới của Microsoft, không quan tâm đến việc điều hành một hãng điện thoại.

Có lẽ chúng ta không bao giờ biết lý do thật sự trong việc Microsoft mua lại Nokia nhưng ngay bây giờ, rõ ràng công ty đã lãng phí hàng tỉ USD để quay trở lại con đường sản xuất điện thoại di động.

Surface phone sắp tới sẽ được ra mắt, tuy nhiên nó sẽ chỉ phục vụ cho những người quan tâm tới Windows 10 Mobile, rất khó để kìm lại sự tuột dốc không phanh của Windows Phone.

 

Đọc thêm