Microsoft cung cấp công cụ tiết kiệm điện năng

Microsoft cung cấp công cụ tiết kiệm điện năng ảnh 1Trang web Hohm của Microsoft cung cấp các công cụ cho phép người dùng có thể tham khảo cách thức sử dụng năng lượng tại nhà và cơ quan một cách tiết kiệm và hiệu quả nhất. Các công cụ này còn giúp người dùng so sánh xu hướng sử dụng năng lượng trong vài tháng tới, và thậm chí là vài năm tới.

Mục đích chủ yếu của các công cụ này là giúp người dùng tiết kiệm hóa đơn tiền điện. Chẳng hạn như họ có thể tham khảo cách thức bịt kín căn nhà trong mùa đông để tránh hơi nóng thất thoát ra ngoài từ hệ thống sưởi ấm. Hiện những công cụ này vẫn chưa được cung cấp, nhưng người dùng có thể đăng ký danh sách, đến khi nào có Microsoft sẽ phân phối tới từng người. Phát ngôn viên Microsoft cũng chưa thể khẳng định tới khi nào mới có những dịch vụ này.

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ người dùng có thể tiết kiệm được bao nhiều tiền từ những công cụ trực tuyến này. Nhưng nếu có thì cũng không hẳn đã nhiều. Phiên bản beta của dịch vụ mới chỉ bước đầu cung cấp cho người dùng những thông tin về các vật dụng trong gia đình mà người dùng có thể tiết kiệm điện. Microsoft hy vọng thời gian tới sẽ kiếm tiền từ những công cụ này thông qua quảng cáo.

Hiện dịch vụ mới chỉ được cung cấp tại Mỹ nhưng Microsoft có thể sẽ mở rộng sang nhiều quốc gia khác, chẳng hạn như Đức, Pháp, Anh, và Canada. Tuy nhiên, đại diện Microsoft cũng chưa không bố kế hoạch mở rộng này.

Theo VnMedia (PC Wordl)

Đọc thêm