Microsoft chuẩn bị đối đầu với Google Street View

Dịch vụ mới của Microsoft sẽ sử dụng công nghệ Photosynth để hợp nhất các hình ảnh có độ phân giải cao do hãng chụp được cùng với ảnh chụp do người dùng cung cấp. Sau đó, công nghệ này sẽ liên kết nội dung theo thông tin địa lý. GeoSynth sẽ có thể kết nối với dịch vụ Virtual Earth, cho phép người dùng xem hình ảnh các đường phố ở tất cả các nơi trên thế giới.

Theo chuyên gia Johannes Kebeck về công nghệ Virtual Earth, hệ thống mới của Microsoft sẽ thu thập những hình ảnh đẹp nhất để tạo ra một bức ảnh đẹp nhất cho từng địa điểm khác nhau. Tất cả các hình ảnh được ghi chú (geo-tagged) do người dùng gửi lên sẽ được tải lên một cơ sở dữ liệu trung tâm để kết nối chúng lại với nhau, tạo nên một tấm ảnh lớn với đầy đủ chi tiết.

Microsoft cho biết Virtual Earth sẽ hỗ trợ sẽ sớm hỗ trợ công nghệ Silverlight trong bản beta sẽ ra mắt trong mùa hè tới. Dịch vụ sẽ chính thức khai trương vào cuối năm nay.

Microsoft hy vọng với việc bổ sung công nghệ Silverlight, hiện đang hoạt động trên 25% máy tính kết nối Internet, sẽ giúp người dùng tương tác với dịch vụ bản đồ một cách dễ dàng hơn, nhanh hơn và đồ hòa thân thiện hơn.

Theo quảng cáo của Microsoft, người dùng sử dụng trình duyệt Internet Explorer 8 sẽ lướt bản đồ nhanh hơn gấp 9 lần bình thường, còn sử dụng Google Chrome sẽ nhanh hơn gấp 5 lần.

Một số hình ảnh xuất hiện trên StreetView khiến người trong ảnh xấu hổ
Một số hình ảnh xuất hiện trên StreetView khiến người trong ảnh xấu hổ

Cuối tuần vừa rồi, Google cho biết sẽ gỡ một loạt hình ảnh nhạy cảm trên Street View, trong đó có một tấm ảnh chụp người đàn ông vừa bước ra ngoài một cửa hàng sex shop ở London. Những hình ảnh được xem là nhạy cảm sẽ được thay bằng một màn hình màu đen và có dòng thông báo: “Ảnh không còn tồn tại”.

Phát ngôn viên của Google không cho biết chính xác số ảnh bị xóa. Động thái mới này của Google nhằm đảo bảo tính riêng tư cho người dùng.

Google cho biết, trong thời gian tới, hãng sẽ phát triển phần mềm giúp làm mờ khuôn mặt và những phương tiện xuất hiện trong hình ảnh chụp được trên Street View.

Sau khi ra mắt dịch vụ tại Mỹ hồi tháng 5/2007, giờ đây, Street View đã hoạt động ở các nước, gồm Anh, Nhật, Úc, New Zealand, Pháp, Tây Ban Nha, Ý và Hà Lan.

Theo Dân trí

Đọc thêm