Microsoft chính thức được duyệt mua Nokia

Microsoft chính thức được duyệt mua Nokia ảnh 1

Nokia và Microsoft không gặp khó khăn gì trong thương vụ sáp nhập.
Trong thư gửi đồng ý vụ mua bán giữa Microsoft và Nokia, Ủy ban châu Âu cho rằng “Có rất ít sự chồng chéo trong hoạt động của cả hai công ty, và một số các đối thủ mạnh, như Samsung và Apple sẽ vẫn tiếp tục cạnh tranh được với Nokia và Microsoft sau khi sáp nhập”.

Microsoft đã nhanh chóng thể hiện sự vui mừng của mình. Một phát ngôn viên của hãng phần mềm Mỹ chia sẻ: “Chúng tôi đã chờ đợi ngày này khi mà các đối tác tại Nokia sẽ trở thành những thành viên của gia đình Microsoft, và chúng tôi rất vui khi Ủy ban châu Âu đã thông qua thương vụ này một cách vô điều kiện”.

Châu Âu gật đầu đồng ý vụ sáp nhập đang rất được quan tâm này chỉ vài ngày sau khi Bộ Tư pháp Mỹ cũng đặt bút ký thông qua, mở đường cho kế hoạch sáp nhập giữa Microsoft và Nokia sẽ hoàn tất vào đầu năm tới.

Sau khi đồng ý bán Nokia về Microsoft với giá 7,2 tỷ USD, CEO Stephen Elop của Nokia đã nộp đơn từ chức và quay trở lại làm việc tại Microsoft với nhiệm vụ dẫn đắt bộ phận thiết bị di động. Mặc dù trước đó nhiều tin đồn cho rằng cựu CEO Stephen Elop của Nokia có khả năng sẽ là ứng viên thay thế ông Steve Ballmer để giữ chức vụ CEO sau khi ông này sẽ về hưu trong 12 tháng tới, nhưng nhiều bài báo gần đây khẳng định, Elop “còn ít cơ hội” để ngồi ở vị trí chủ chốt này. Microsoft được cho là sẽ nhanh chóng lựa chọn người thay thế CEO Steve Ballmer, có thể sẽ trước khi kết thúc năm nay. Microsoft hiện tại không tiết lộ chi tiết kế hoạch hợp nhất như thế nào với bộ phận Lumia và Asha của Nokia, nhưng có vẻ như hãng này sẽ sớm công bố thông tin sau khi được sự chấp thuận từ  Mỹ và châu Âu.

Theo Khôi Linh (Dân trí)

Đọc thêm