Microsoft bị “tố” tự cập nhật bản vá lỗi trên PC người dùng

Bản nâng cấp "không mời mà đến" của Microsoft khiến nhiều người bực mình
Bản nâng cấp "không mời mà đến" của Microsoft khiến nhiều người bực mình

Rất nhiều bạn đọc của trang công nghệ Windows Secrets phàn nàn máy tính của họ tự động cài bản vá an ninh ngày 9/6 ngay khi khởi động hoặc khởi động lại máy tính. Những người dùng này đã đặt mặc định trong Windows Update (WU), chỉ cài đặt bản vá khi được sự cho phép.

Lỗi này ảnh hưởng đến người dùng hai hệ điều hành Windows XP và Vista.

Theo dự đoán của một chuyên gia công nghệ của tạp chí Windows Secrets, có thể Microsoft thay đổi “chiến lược” bởi bản nâng cấp ngày 9/6 vá kỷ lục 31 lỗi, thế nên, hãng phần mềm muốn người dùng cập nhật để sửa tất cả những lỗ hổng này.

Một nhà quản lý của Microsoft cho rằng việc hãng tự động cài đặt bản update bất thường này vào máy tính người dùng không phải là lỗi. “Chúng tôi muốn thông báo với người dùng về bản sửa lỗi để cập nhật. Tuy nhiên, nếu là bản update quan trọng, chúng tôi sẽ bỏ qua chế độ thông báo”.

Đây không phải là lần đầu tiên Microsoft bị “tố” đã cài đặt bản vá an ninh cho người dùng mà không được sự cho phép. Tháng 9/2007, hãng phần mềm Mỹ này cũng đã bí mật update các file liên quan đến Windows Update. Ngay sau đó, một số máy tính Windows XP bị hỏng vì việc “không mời mà đến” của Microsoft.

Theo DÂn Trí/TechWorld

Đọc thêm