Microsoft bắt tay Facebook để chống lại Google

Sự thay đổi nằm trong kế hoạch hợp tác giữa Microsoft và Facebook để nâng cao khả năng tìm kiếm mà cả 2 thông báo vào cuối năm ngoái.
Trước đây, Bing đã từng đưa vào tính năng “Like” của Facebook trên công cụ tìm kiếm của mình để đánh giá kết quả tìm kiếm. Bing cũng sẽ đưa ra kết quả tìm kiếm về trang Facebook của một cá nhân khi ai đó tìm kiếm từ khóa là tên của một người.
Bắt đầu từ hôm nay (19/5), Microsoft sẽ bắt đầu tích hợp thêm nhiều tính năng từ Facebook vào công cụ tìm kiếm của mình.

Microsoft bắt tay Facebook để chống lại Google ảnh 1

Người dùng Facebook sẽ có thêm nhiều tính năng khi sử dụng công cụ tìm kiếm Bing
Nổi bật nhất trong đó là các tính năng như hiển thị kết quả tìm kiếm mà bạn bè của người dùng trên Facebook đã nhấn nút “Like”. 
Kết quả và thứ tự tìm kiếm trên Bing cũng sẽ được thay đổi và sắp xếp dựa theo số lượng bạn bè trên Facebook đã nhấn “Like”, theo đó những kết quả mặc định xuất hiện trên trang 2 hoặc trang 3 thì giờ đây có thể xuất hiện ở trang đầu nếu bạn bè của người tìm kiếm đã nhấn nút “Like”.
Trong trường hợp kết quả tìm kiếm không được bạn bè nào trên Facebook nhấn “Like”, nhưng lại được giới thiệu trên trang Facebook của họ, thì trang  Facebook đó sẽ được hiển thị trong kết quả tìm kiếm.
Không chỉ tập trung vào tính năng “Like” của Facebook, Bing còn tích hợp thêm nhiều tiện ích cho người dùng Facebook khi tìm kiếm. Chẳng hạn, khi một người dùng Facebook tìm kiếm thông tin về 1 thành phố hoặc địa danh bất kỳ trên thế giới, Bing sẽ hiển thị cho họ biết những người bạn nào trên Facebook đang sống tại đó. Điều này giúp người dùng dễ dàng giao tiếp và liên lạc hơn với bạn bè của mình.

Microsoft bắt tay Facebook để chống lại Google ảnh 2

Sự hợp tác giữa Bing và Facebook có giúp đánh bại “ngôi vị thống trị” thị trường tìm kiếm của Google?
Tính năng chia sẻ cũng được Microsoft và Facebook chú trọng đến trong sự đổi mới này. Bing cho phép thêm tính năng tùy chọn chia sẻ lên Facebook trong mảng tìm kiếm về thông tin mua sắm, thông tin chuyến bay và thông tin du lịch. Người dùng có thể tạo danh sách mua sắm và chia sẻ trực tiếp với bạn bè của mình hoặc đăng tải chúng lên “tường”  của Facebook. Bing cho biết 90% người dùng tham khảo ý kiến của bạn bè và người thân trước khi quyết định, do vậy Bing muốn quá trình chia sẻ và tham khảo ý kiến được thực hiện thuận tiện, dễ dàng hơn.
Ngoài ra, Microsoft sẽ tích hợp vào thanh công cụ Bing của mình (công cụ dành cho trình duyệt web), tích hợp thêm tính năng “Like” để người dùng dễ dàng nhấn “Like” cho những trang web và mình yêu thích hoặc chia sẻ chúng lên Facebook được nhanh chóng hơn.
Với những sự thay đổi của mình và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dùng Facebook, Microsoft hy vọng sẽ khai thác được số lượng người dùng khổng lồ từ Facebook để cạnh tranh với Google trên thị trường tìm kiếm, vốn đã bị Google nắm giữ “ngôi vương” từ quá lâu.
Theo Ngân Hà (Dân trí / Mashable)

Đọc thêm