Microsoft bán kỷ lục 90 triệu bản Windows 7

Giám đốc tài chính Peter Klein của Microsoft đã báo cáo tình hình kinh doanh Windows 7 tại buổi hội thảo Công nghệ, truyền thông và viễn thông Morgan Stanley.
Microsoft bán kỷ lục 90 triệu bản Windows 7 ảnh 1

Windows 7 được xuất xưởng vào ngày 22/10 năm ngoái, và kể từ đó, hệ điều hành này nhận được phản hồi tốt từ người tiêu dùng. “Chúng tôi rất vui và phấn khởi vì người dùng tỏ ra rất quan tâm đến Windows 7”, một lãnh đạo của Microsoft bày tỏ trên blog Windows.

Microsoft bán được 17 triệu bản Windows XP sau 2 tháng tung ra thị trường, trong khi đó, hệ điều hành Vista chỉ bán được 140 triệu bản. Con số 90 triệu bản Windows 7 đã đến tay người tiêu dùng chỉ sau 5 tháng ra mắt được xem là khá ấn tượng. Tuy vậy, phần lớn doanh số Windows 7 cho đến thời điểm này đều từ phân khúc người dùng cá nhân và phiên bản miễn phí.

Windows 7 chậm chạp “lôi kéo” được giới doanh nghiệp vì sự tương thích giữa các chương trình mà họ đang sử dụng. Microsoft hy vọng sẽ khắc phục vấn đề này bằng chế độ “'Windows XP Mode”, cho phép người dùng chạy bản ảo của hệ điều hành XP bằng công nghệ Virtual PC của Microsoft.

Theo N.H. Tổng hợp (Dân Trí)

Đọc thêm