Mi Mix 2S có thể ngừng sản xuất vì Xiaomi bị kiện

Cụ thể, Yulong Computer Telecommunication Scientific (Shenzhen), một công ty con của Coolpad đã gửi đơn kiện ba đơn vị của Xiaomi vi phạm bằng sáng chế gồm công ty Xiaomi Telecom Technology, Xiaomi Technology và Xiaomi Factory lên tòa án tỉnh Giang Tô (Trung Quốc).

Coolpad cho rằng Xiaomi đã sử dụng trái phép tài sản trí tuệ của công ty mà không xin phép, đồng thời yêu cầu hãng ngừng ngay việc sản xuất một số mẫu smartphone bao gồm Mi Mix 2S.

Coolpad cáo buộc Xiaomi sử dụng trái phép thiết kế khe cắm SIM đa năng và một số công nghệ liên quan đến giao diện người dùng trên một số mẫu smartphone Xiaomi. Mặc dù không đưa ra bất kỳ số liệu nào nhưng Coolpad yêu cầu Xiaomi bồi thường tổn thất về kinh tế

Hồi tháng Giêng, Coolpad cũng từng đệ đơn kiện Xiaomi tại tòa án Thâm Quyến (Trung Quốc). 

Coolpad từng là một phần của đế chế LeEco nhưng vì kinh doanh thua lỗ tại công ty mẹ nên đã bị bán đi. Báo cáo thường niên vào năm 2016 cho thấy Coolpad lỗ khoảng 558 triệu USD, trong khi trước đó công ty vẫn đạt lợi nhuận 295,5 triệu USD. 

Một số người cho rằng Coolpad đã chọn đúng thời điểm để khởi kiện Xiaomi khi công ty này đang nộp đơn lên sàn chứng khoán tại Hong Kong để phát hành cổ phiếu lần đầu (IPO). 

Mời bạn đón đọc các thủ thuật trên Kỷ Nguyên Số theo lịch sau đây:
Thứ 2, 4: Thủ thuật Android.
Thứ 3, 5: Thủ thuật iOS.
Thứ 6, 7: Những sự kiện hay, nóng bỏng trong tuần.
Dùng smartphone Huawei coi chừng bị tấn công
Dùng smartphone Huawei coi chừng bị tấn công
(PLO) - Mới đây, các nhà nghiên cứu thuộc Đại học California (Santa Barbara, Mỹ) đã phát hiện ra 6 lỗ hổng bảo mật tồn tại trên các dòng chipset của Huawei, Qualcomm, MediaTek và Nvidia.

 

Đọc thêm