Máy tính làm cho người dùng dễ bị căng thẳng

Đây là kết luận từ một cuộc khảo sát đối với hơn 1.000 người ở Bắc Mỹ của Customer Experience Board, do Hội đồng quan chức tiếp thị hàng đầu ngành công nghiệp viễn thông lập ra để nghiên cứu.

Nghiên cứu cho rằng những khách hàng phụ thuộc vào thiết bị kỹ thuật số ngày nay ngày càng bị tác động và khó chịu bởi những trục trặc và vấn đề kỹ thuật trong công việc hàng ngày.

Nghiên cứu cũng xác định những nguyên nhân gây căng thẳng cho con người như thất vọng, thiết bị hoặc máy tính phức tạp, trục trặc kỹ thuật, lây nhiễm virus, hay thời gian chờ đợi lâu để giải quyết các vấn đề hỗ trợ.

Theo nghiên cứu, 94% số người được hỏi cho biết họ phụ thuộc vào máy tính trong cuộc sống và gần 2/3 số người sử dụng máy tính nói họ cần liên hệ để trợ giúp về kỹ thuật hoặc gặp phải triệu chứng căng thẳng do máy tính trong một năm qua.

Theo Lan Khanh (Vietnam+)

Đọc thêm