Máy ảnh số giá dưới 2 triệu “tấn công” thị trường Tết

Máy ảnh số giá dưới 2 triệu “tấn công” thị trường Tết ảnh 1

Sân chơi máy ảnh số giá dưới 2 triệu hiện có sự "tham chiến" của đủ các thương hiệu lớn như Sony, Canon, Nikon...

Tại thị trường Hà Nội, hiện nhiều siêu thị điện máy như Media Mart, Trần Anh, HC, TopCare… đang tung ra thị trường cả chục loại “hàng hiệu” có giá bán chỉ dưới 2 triệu đồng – mức giá phù hợp với số đông người tiêu dùng bình dân.

Có thể kể đến chiếc máy ảnh Panasonic DMC LS5 giá 1,3 triệu, Nikon L25 giá 1,29 triệu, Canon PowerShot A810 1,5 triệu, Samsung EC-ES90ZZ 1,89 triệu, hay Nikon Coolpix L26 1,89 triệu đồng, và chiếc máy ảnh của Sony là DSC-S5000 hiện đang được bán ra với mức 1,79 triệu đồng…

Cùng đó, thị trường máy ảnh giá rẻ cũng đang chứng kiến sự xuất hiện của một vài mẫu máy Trung Quốc giá từ 1,5 – 2 triệu đồng (như DC-V6, DF 8…). Tuy nhiên, mẫu máy ảnh có giá rẻ nhất hiện nay đang thuộc về chiếc Kodak C142 khi giá bán chỉ 990.000 đồng.

Về tính năng, hầu hết các mẫu máy ảnh kỹ thuật số giá rẻ của thương hiệu lớn đều được tích hợp những tính năng như tự động lấy nét, đo sáng, cân bằng màu, khử mắt đỏ, hoặc thậm chí có loại còn có khả năng nhận diện nụ cười, khuôn mặt… Tức là hỗ trợ người dùng dù không am hiểu về kỹ thuật máy ảnh cũng có thể chụp được những bức ảnh rõ nét một cách nhanh chóng.

Ngoài ra, những chiếc máy ảnh đến từ hàng loạt thương hiệu lớn nói trên còn có độ phân giải từ 10 - 14MP, màn hình LCD rộng từ 2,5 – 3inch. Ví dụ như Panasonic DMC LS5 độ phân giải 14MP, màn hình LCD 2,7inch. Hay Kodak C142, dù mức giá bán chỉ dưới 1 triệu nhưng độ phân giải 10.1 MP, zoom quang 3X, màn hình LCD 2,5 inch, đồng thời có khá nhiều tính năng “thời thượng” như tự động nhận diện khung cảnh thông minh, ISO 1600, nhận diện nụ cười, hỗ trợ đẩy ảnh và video trực tiếp lên Youtube, Facebook, Flick…

Máy ảnh số giá dưới 2 triệu “tấn công” thị trường Tết ảnh 2

Cơ hội sở hữu máy ảnh số ngày càng rộng mở với cả người thu nhập thấp

Đáng chú ý, tại thời điểm cận kề Tết Nguyên đán 2013, bên cạnh việc kinh doanh khá nhiều mẫu máy giá rẻ thì hiện nhiều siêu thị điện máy còn đang áp dụng những chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng. Hầu hết được tặng thẻ nhớ 2GB, bao da…, đồng thời được vận chuyển miễn phí trong vòng 20km, bảo hành từ 12 – 24 tháng tùy nơi.

Dù rằng “tiền nào của nấy”, chất lượng hình chụp còn chưa xuất sắc, đặc biệt là khả năng xử lý kém trong điều kiện thiếu sáng…, thế nhưng với mức giá chỉ dưới 2 triệu đồng thì đó cũng là sản phẩm phù hợp để các gia đình thu nhập hạn chế có thể sắm về sử dụng trong những chuyến du xuân, họp mặt gia đình vào dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Cũng theo đánh giá của giới kinh doanh, trong số hơn chục thương hiệu máy ảnh số giá rẻ thì các mẫu máy mang thương hiệu của Trung Quốc gần như không được các siêu thị điện máy lớn kinh doanh, mà chủ yếu xuất hiện tại một số cửa hàng nhỏ trên phố Lê Thanh Nghị, Lý Nam Đế… và các website kinh doanh online.

“Máy ảnh Trung Quốc như DC-V6 có giá bán từ 1,8 - 2 triệu, độ phân giải cũng lên tới 15 MP, màn hình LCD 2.7 inch, zoom số 8X, cổng USB 2.0, tích hợp đèn flash… tỏ ra cạnh tranh với nhiều thương hiệu lớn khác, thế nhưng rất khó kinh doanh do chưa có tên tuổi trên thị trường, giá bán thậm chí còn cao hơn nhiều hãng có tên tuổi và người tiêu dùng lo ngại đến chất lượng…”, anh Hải, chủ cửa hàng kinh doanh thiết bị kỹ thuật số tại phố Lê Thanh Nghị (Hà Nội) bày tỏ.

Theo Phan Minh (ICTnews)

Đọc thêm