Máy ảnh chuyên nghiệp vẫn sống tốt dù có smartphone

EOS 650 SLR là sản phẩm đầu tiên thuộc dòng máy ảnh EOS sử dụng ống kính rời. Đây không chỉ là hệ thống điện tử gắn kết ống kính đầu tiên trên thế giới, giao tiếp giữa thân máy và ống kính của EOS 650 SLR được số hóa hoàn toàn, tạo tiền đề phát triển cho công nghệ tự lấy nét thế hệ mới.

Khi dòng máy ảnh phim bùng nổ, Canon đã cho ra mắt hàng loạt sản phẩm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng như  EOS-1 dành cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp; EOS Kiss với thiết kế chắc chắn, nhỏ gọn; EOS Kiss Digital với thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ cùng mức giá hợp lý và hai dòng sản phẩm góp phần phổ biến hình thức quay video bằng máy ảnh SLR đó là: EOS-1D và EOS 5D. 

Về ống kính, từ khi ra mắt ống kính EF đầu tiên, cùng với dòng EOS, Canon đã liên tục tích hợp vào các ống kính EF những công nghệ đầu tiên trên thế giới, như ống kính EF75-300mm f/4-5.6 IS USM có khả năng chống rung, ống kính EF400mm f/4 DO IS USM với thấu kính DO, ống kính EF11-24mm f/4L USM là ống kính đầu tiên trên thế giới có thể zoom góc siêu rộng, đạt được tiêu cự 11 mm.

Đến nay Canon đã cho ra mắt 93 ống kính thuộc dòng EF, bao gồm ống kính góc siêu rộng có tiêu cự 8 mm, ống kính siêu tele có tiêu cự 800 mm và dòng ống kính thuộc dòng EF Cinema dành cho sản xuất phim. Với nhiều sự lựa chọn như ống kính zoom, ống kính tích hợp công nghệ chống rung hình ảnh, ống kính độ mở ống kính nhanh, ống kính macro và thậm chí cả ống kính trượt (tilt-shift) TS-E, Canon được thế giới công nhận về khả năng đáp ứng tốt mọi nhu cầu của người dùng.

Đọc thêm