Mất một laptop, sẽ tổn thất 50.000 USD

Intel vừa công bố một nghiên cứu độc lập về tính bảo mật của máy tính xách tay (MTXT), do Học viện Ponemon tiến hành dưới sự ủy nhiệm của tập đoàn này, phân tích những tổn thất kinh doanh mà các doanh nghiệp có thể phải đối mặt khi những chiếc MTXT bị mất hoặc bị đánh cắp và đưa ra cảnh báo rằng trong thời đại mà mọi nơi đều có thể trở thành “văn phòng làm việc” thì những cẩn trọng về bảo mật là vô cùng cần thiết.

Phân tích 138 trường hợp bị mất hoặc bị đánh cắp máy tính xách tay, nghiên cứu này đã tính toán những MTXT bị mất hoặc bị đánh cắp ở các sân bay, trên xe taxi, và các khách sạn trên khắp thế giới sẽ buộc các chủ doanh nghiệp phải bỏ ra trung bình 49.246 USD để thay thế, phát hiện, những vấn đề liên quan đến tòa án, khả năng rò rỉ dữ liệu, mất quyền sở hữu trí tuệ, hiệu suất làm việc giảm, cũng như các chi phí liên quan đến những lĩnh vực luật, tư vấn và quy định. Trong số các chi phí trên, riêng việc rò rỉ dữ liệu đã chiếm tới 80%.

Nghiên cứu này cũng cho thấy phương thức nhanh chóng mà một công ty biết được việc bị mất MTXT có thể ảnh hưởng đến chi phí thực như thế nào. Theo kết quả của nghiên cứu này, chi phí trung bình nếu phát hiện MTXT bị mất ngay trong ngày là 8.950 USD. Trong khi đó, nếu khoảng thời gian này là hơn một tuần, con số này có thể lên tới 115.849 USD.

Nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng chủ nhân của chiếc máy tính xách tay đóng vai trò quan trọng trong việc xác định chi phí cho chiếc máy tính bị mất. Một điều ngạc nhiên là chiếc máy tính của Tổng Giám đốc điều hành (CEO) không phải là chiếc máy tính có giá trị cao nhất, mà chính là máy tính của các giám đốc và các nhà quản lý bộ phận. Máy tính xách tay của một nhà điều hành cấp cao có giá trị là 28.449 USD, trong khi máy tính của một giám đốc hay nhà quản lý bộ phận có giá trị lần lượt là 60.781 và 61.040 USD.

Theo ICTNews (Intel)

Đọc thêm