Mark Zuckerberg “lộ” ảnh riêng tư vì lỗi của Facebook

Lỗi nghiêm trọng trên được các thành viên của diễn đàn BodyBuilding phát hiện đầu tiên vào ngày thứ 3 vừa qua. Được biết, lỗi liên quan đến một tính năng mới trên Facebook, cho phép người dùng đưa ra thông báo nhiều hình ảnh vi phạm lên Facebook cùng một lúc.
Theo đó, nếu một người dùng đưa ra các báo cáo về ảnh có nội dung khỏa thân hoặc khiêu dâm, sau đó dánh dấu thêm tùy chọn “chọn thêm các hình ảnh bổ sung cho cảnh báo”, người dùng này sẽ xem được toàn bộ những hình ảnh được bổ sung gần đây trên tài khoản Facebook của người bị báo cáo, thậm chí cả những hình ảnh đã được cài đặt chế độ riêng tư.

Mark Zuckerberg “lộ” ảnh riêng tư vì lỗi của Facebook ảnh 1

Mark Zuckerberg chụp ảnh cùng bạn gái, một trong những hình ảnh riêng tư bị rò rỉ
Ngay sau khi lỗi được phát hiện, Facebook đã lập tức gỡ bỏ tính năng này.
“Đây là két quả của một trong những đoạn mã gần đây chúng tôi trang bị cho Facebook và chỉ hoạt động trong một thời gian ngắn” - Facebook cho biết trong một đoạn thông cáo báo chí sau đó - “Sau khi phát hiện ra lỗi, chúng tôi đã lập tức ngừng tính năng này và chỉ cung cấp lại nó sau khi đã xác nhận rằng lỗi trên đã được sửa”.
Mặc dù lỗi trên đã nhanh chóng được gỡ bỏ, người dùng Facebook không thể tự ý truy cập vào các hình ảnh riêng tư của người khác, tuy nhiên, lỗi tồn tại đủ lâu để các hình ảnh riêng tư bị rò rỉ ra ngoài. Thậm chí, “ông chủ” của Facebook, Mark Zuckerberg cũng là “nạn nhân” của lỗi này khi hàng loạt ảnh của Zuckerberg đăng tải lên Facebook của mình ở chế độ riêng tư đã bị truy cập và lấy cắp.

Mark Zuckerberg “lộ” ảnh riêng tư vì lỗi của Facebook ảnh 2

Mark Zuckerberg “lộ” ảnh riêng tư vì lỗi của Facebook ảnh 3

Mark Zuckerberg “lộ” ảnh riêng tư vì lỗi của Facebook ảnh 4

Mark Zuckerberg “lộ” ảnh riêng tư vì lỗi của Facebook ảnh 5

Mark Zuckerberg “lộ” ảnh riêng tư vì lỗi của Facebook ảnh 6

Thêm những hình ảnh riêng tư khác của Mark Zuckerberg và bạn bè
Đây có thể được xem là một “tai nạn” không đáng có với Facebook vào thời điểm khá nhạy cảm này, khi mạng xã hội Facebook đang chuẩn bị cho kế hoạch IPO (phát hành cổ phiếu ra công chúng đầu tiên) với trị giá dự đoán lên đến 100 tỷ USD. 
Đây cũng không phải là lần đầu tiên xảy ra các vấn đề riêng tư về người dùng trên Facebook. Vấn đề riêng tư cũng như bảo mật trên Facebook luôn là vấn đề bị chỉ trích và gây tranh cãi nhiều nhất trên mạng xã hội lớn nhất thế giới này.
Theo Ngân Hà (Dân trí / Mashable)

Đọc thêm