Mạng máy tính chính phủ Anh bị tấn công hàng ngày

Mạng máy tính chính phủ Anh bị tấn công hàng ngày ảnh 1

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
Phóng viên  tại London dẫn lời ông Fox, cho biết, năm ngoái Bộ Quốc phòng Anh (MoD) đã phát hiện và ngăn chặn hơn 1.000 cuộc tấn công nhằm xâm nhập hoặc đánh sập hệ thống máy tính của bộ này, đe dọa gây ra những nguy cơ nghiêm trọng. Số vụ tấn công này tăng gấp đôi so với năm 2009, với mục tiêu là đánh cắp thông tin bí mật hoặc phá hoại hệ thống máy chủ.

"Kẻ thù giấu mặt" mà ông Fox ám chỉ là những kẻ tội phạm, các cơ quan đặc biệt nước ngoài và các loại tin tặc khác.

Tháng trước, Bộ trưởng Tài chính nước này George Osborne cũng phải lên tiếng thừa nhận, trung bình mỗi tháng các máy tính của Chính phủ Anh phải hứng chịu hơn 20.000 vụ tấn công thông qua thư điện tử.

Thời gian gần đây, quy mô và tính chất các vụ tấn công sử dụng công nghệ thông tin trên thế giới đã lên đến mức đáng báo động. Tuần trước, nhà khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm Google tuyên bố đã phát hiện một âm mưu đánh cắp mật khẩu thư điện tử của hàng trăm khách hàng sử dụng dịch vụ Google Mail, chủ yếu là của các quan chức Chính phủ Mỹ.

Cuối tháng Năm vừa qua, trang mạng của tập đoàn quốc phòng hàng đầu nước Mỹ Lockheed Martin cũng đã bị tin tặc tấn công./.
(Theo TTXVN/Vietnam+)

Đọc thêm