Mảng điện thoại của Nokia chính thức về tay Microsoft

Nokia, Microsoft

"Hôm nay chúng tôi chào đón Bộ phận Thiết bị và Dịch vụ của Nokia gia nhập gia đình. Năng lực trong lĩnh vực di động và những giá trị họ mang lại sẽ đẩy mạnh quá trình chuyển đổi của chúng tôi", Tổng Giám đốc điều hành Microsoft, Ông Satya Nadella tự tin tuyên bố.

Theo thông cáo phát đi, báo cáo trực tiếp cho ông Nadella sẽ là Cựu chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Nokia – Ông Stephen Elop, người sẽ giữ chức Phó Chủ tịch điều hành của Nhóm thiết bị Microsoft, một bộ phận mở rộng bao gồm mảng smartphone và tablet Lumia, điện thoại Nokia, phần cứng Xbox, Surface, các sản phẩm và phụ kiện của Perceptive Pixel (PPI).

Các nhân viên Nokia đang làm việc tại hơn 130 khu vực thuộc 50 quốc gia trên toàn cầu cũng sẽ chuyển qua đầu quân cho Microsoft, trong số này bao gồm một số nhà máy, bộ phận thiết kế, phát triển, sản xuất... Nokia cũng sẽ chuyển giao việc bảo hành các sản phẩm hiện tại sang cho Microsoft.

Windows Phone hiện là hệ sinh thái phát triển nhanh nhất trong thị trường smartphone dù thị phần của nền tảng này vẫn còn khá khiêm tốn nếu so với iOS hay Android. Theo số liệu của IDC, Windows Phone đạt tốc độ tăng trưởng lên tới 91% mỗi năm. Sau khi mua lại mảng kinh doanh điện thoại di động của Nokia, Microsoft cho biết sẽ tập trung vào phân khúc tầm trung, vốn được đánh giá có trị giá 5 tỷ USD mỗi năm.

Tại VN, trong năm 2013, Microsoft cho biết Windows Phone cũng đã kiểm soát được hơn 20% thị phần.

Theo T.C (VNN)

Đọc thêm