Lưu tập tin trên máy tính để tăng cường trí nhớ

Thỉnh thoảng bạn vẫn hay nghe nhiều người nói về việc viết thông tin ra giấy sẽ là một cách tốt để ghi nhớ nó. Theo đó, một bài báo mới được công bố bởi đại học California, Santa Cruz cũng cho thấy điều tương tự đang tồn tại trong đời sống công nghệ. Trong thực tế, tất cả mọi việc cần phải làm là lưu lại một tập tin, và điều này sẽ giúp bạn nhớ được thông tin chính xác hơn.

Nghiên cứu này dựa trên các thử nghiệm bao gồm 20 sinh viên. Mỗi người sẽ được cho 20 giây để đọc một tập tin PDF với 20 danh từ được liệt kê, khi đã hết thời gian, họ sẽ phải đóng lại và đọc tiếp một tập tin thứ hai tương tự như trên. Một nửa người trong nhóm đã lưu file PDF đầu tiên vào thư mục cụ thể trên máy tính trước khi chuyển sang tập tin thứ hai. Kết quả là nhóm người này có thể nhớ được nhiều từ hơn trong tập tin PDF thứ hai so với những người không lưu đầu tiên.
Để tăng cường kết quả, nhóm nghiên cứu đã tiến hành thử nghiệm lần thứ hai với 48 người tham gia. Một lần nữa, những người lưu tập tin PDF đầu tiên có thể nhớ được nhiều nội dung trong tập tin PDF thứ hai hơn. 
Tóm lại, khi dữ liệu được lưu trên máy tính, não của chúng ta sẽ học được cách off-load (tạm dỡ một cái gì đó xuống) từ bộ nhớ, và cho phép chúng ta xử lí những điều mới hiệu quả hơn. Về cơ bản, não của chúng ta sẽ tự biết khi nào là an toàn để tạm quên đi một điều gì đó.

Đọc thêm