Loa mini bán chạy vào mùa du lịch

Trên thị trường, hiện có rất nhiều thương hiệu loa mini, trong đó phần lớn có nguồn gốc từ Trung Quốc. Các loa mini có thiết kế nhỏ gọn và khá đẹp, giá cả không quá cao chỉ từ khoảng vài trăm nghìn đồng là người dùng đã có thể tậu được một chiếc loa cho âm thanh hay.

Loa mini có thể kết nối với máy nghe nhạc MP3, MP4, điện thoại hoặc laptop. Ngoài ra còn có thêm một dòng nữa mà ngoài các kết nối trên còn có thêm khe đọc thẻ nhớ và cổng kết nối USB để có thể phát nhạc trực tiếp từ các loại bộ nhớ này, phát sóng FM.

Loa mini bán chạy vào mùa du lịch ảnh 1

Loa mini được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Ảnh: Hà Mai.

Ông Đỗ Văn Nhân, đại diện Công ty Viễn Thông A, đánh giá thị trường loa mini tăng trưởng rất nhanh do có nhiều mẫu mã, kiểu dáng cho khách hàng lựa chọn. Phân khúc khách hàng chủ yếu tập trung vào giới trẻ yêu thích âm nhạc, những người hay đi du lịch.

"Các thương hiệu loa mini được nhiều người chọn mua như Nexxone, Viva, SonicGear, Logitech..., công suất từ 3 đến 16W. Giá bán của các loại loa này tầm từ 300.000 đến 800.000 đồng", ông Nhân chia sẻ.

Còn tại Công ty Hoàn Long Computer, các loại loa mini gắn ngoài đọc được thẻ nhớ và USB bán khá chạy. Khách hàng đến đây thường mua các dòng loa AN 12, TD33, TD A10 có giá chưa đến 300.000 đồng.

Đại diện Công ty Thế Giới Di Động cho biết, trước đây tại hệ thống cửa hàng có bán loa di động dòng cao cấp JBL với giá hơn một triệu đồng. Tuy nhiên, loại này giá cao nên không được khách hàng chuộng.

Hiện tại Thế Giới Di Động tập trung vào dòng loa có mức giá bằng khoảng 20% giá của dòng điện thoại trung cấp vì phù hợp với nhu cầu và sức mua của giới trẻ. Mỗi tháng Thế giới di động bán được hơn 5.000 loa mini các loại. Các mẫu loa TD 10, TD 18, TA A12... là những dòng "hot", vừa tự phát nhạc qua thẻ nhớ, USB, vừa hỗ trợ phát nhạc từ điện thoại và laptop có mức giá từ 340.000 đến khoảng 600.000 đồng.

Các nhà kinh doanh cũng cho rằng sắp tới loa mini sẽ phát triển mạnh ở thị trường nông thôn vì giá cả rẻ thuận tiện và còn mang vẻ hiện đại, sành điệu. Các loại loa mini thường sử dụng pin sạc nên rất tiện dụng cho người dùng khi đi chơi xa hoặc đi du lịch. Thời lượng pin có thể kéo dài từ đến gần 5 giờ và có thể sạc lại dễ dàng qua cổng USB.

Chị Minh Thu, nhân viên văn phòng, chia sẻ: "Đi chơi xa ngại đem đồ đạc lỉnh kỉnh nên tôi chọn chiếc loa mini để có thể thưởng thức âm nhạc. Chỉ cần đem theo một chiếc USB dung lượng vài GB kết nối với loa là tôi có thể nghe nhạc thỏa thích".

Anh Nguyễn Bảo, kinh doanh loa mini, cho biết người dùng nên kiểm tra kỹ loa trước khi mua. Nếu được nên chọn loại có thể đọc được thẻ nhớ và USB vì nó tiện dụng, có thể tự phát nhạc và không phải phụ thuộc vào các máy khác.

Ngoài ra nên nghe thử âm thanh loa có bị rè khi mở lớn hay không, kiểm tra độ nhạy của remote. Nếu loa có màn hình cũng nên xem qua có hiển thị đầy đủ các thông số hay không.

"Nhiều người có thói quen vừa nghe nhạc vừa sạc pin cho loa. Điều này không tốt vì nó làm pin mau bị chai. Vì vậy người dùng nên nghe hết thời lượng pin rồi mới sạc đầy lại để nghe tiếp sẽ giúp loa hoạt động ổn định và bảo vệ tuổi thọ của pin", anh Bảo phân tích.

Theo Hà Mai (VNE)

Đọc thêm