Lo sợ Tik Tok, Facebook ra mắt ứng dụng cạnh tranh

Tik Tok thuộc sở hữu của ByteDance, một ứng dụng tạo video ngắn với hiệu ứng và nhạc nền hấp dẫn khá phổ biến tại Trung Quốc. Hồi đầu năm nay, Tik Tok đã mua lại đối thủ là Musical.ly, đẩy số lượng người dùng hiện tại chạm mốc 500 triệu. Ứng dụng đang ngày càng khẳng định vị trí của mình khi liên tục đứng đầu các bảng xếp hạng trên Google Play và App Store.

Lo sợ trước sự phát triển thần tốc, Facebook đang có kế hoạch tung ra một ứng dụng mới mang tên Lasso nhằm cạnh tranh trực tiếp với Tik Tok (nền tảng sáng tạo video ngắn). Facebook muốn đơn giản hóa mọi thứ, tập trung vào việc đồng bộ và các video sáng tạo của người dùng. 

Trên thực tế, Facebook đã bắt đầu thử nghiệm ứng dụng này dưới dạng tính năng Lip Sync Live, được tung ra hồi tháng 6-2018. Đây là một thỏa thuận giữa Facebook và Sony, cho phép người dùng thoải mái chèn nhạc vào video mà không lo bị dính bản quyền. 

Nhiều khả năng Facebook sẽ phát hành phiên bản Lasso dưới dạng ứng dụng độc lập, tương tự như những gì công ty đã làm trước đó với Messenger. 

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên Kynguyenso.plo.vn cho nhiều người cùng biết.

 

Đọc thêm