Lộ danh sách sản phẩm sớm lên đời Android 5.0 của Samsung

Theo trang công nghệ SamMobile dẫn lời một nguồn tin giấu tên từ Samsung tiết lộ thì hãng công nghệ Hàn Quốc đã lên sẵn danh sách những sản phẩm sẽ được nâng cấp lên nền tảng Android 5.0 đầu tiên, ngay sau khi Google giới thiệu phiên bản mới nhất này.

Lộ danh sách sản phẩm sớm lên đời Android 5.0 của Samsung ảnh 1

Không quá bất ngờ khi Galaxy S 4 sẽ sớm được nâng cấp lên Android 5.0
Cụ thể, Samsung sẽ chỉ dự kiến cho phép 5 sản phẩm của mình nâng cấp phiên bản Android mới, bao gồm Galaxy S III, Galaxy S 4, Galaxy Note II, Galaxy Note 8.0 và Galaxy Note 10.1. Dĩ nhiên, không quá ngạc nhiên khi Galaxy S III, chiếc smartphone bán chạy nhất của Samsung và Galaxy S 4, chiếc smartphone mới nhất của hãng, có mặt trong danh sách này.

Bên cạnh đó, nguồn tin của SamMobile cũng cho biết loạt sản phẩm của Samsung sẽ “kết thúc vòng đời” với phiên bản tối đa Android 4.2 Jelly Bean và sẽ không được nâng cấp lên Android 5.0 mới nhất, bao gồm Galaxy S II, Galaxy S II Plus, Galaxy Grand (bao gồm cả phiên bản 2 SIM DUOS), Galaxy Ace 2, Galaxy S III mini, Galaxy Beam, Galaxy Express, Galaxy S Advance, Galaxy Premier, Galaxy Note, Galaxy Y (Bao gồm cả phiên bản 2 SIM DUOS), Galaxy Game và Galaxy X Cover 2.

Đây phần lớn là những phiên bản cũ của Samsung, với cấu hình không quá mạnh nên việc Samsung bỏ qua không nâng cấp những sản phẩm này lên phiên bản Android mới nhất là điều dễ hiểu.

Ngoài ra, nguồn tin này cũng cho biết thêm Samsung sẽ có những gói nâng cấp có giá trị dành cho những thiết bị chạy Android tầm trung được ra mắt trong thời gian từ 2012 đến 2013.

Hiện vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào về sự tồn tại và xuất hiện của phiên bản Android 5.0, ngoại trừ nhiều tin đồn cho rằng phiên bản Android 5.0 này sẽ có tên mã Key Lime Pie và dự kiến sẽ được Google trình làng tại Hội nghị Google I/O diễn ra vào tháng 5 tới đây.
Theo T.Thủy (Dân trí / SamMobile)

Đọc thêm