LG sắp gia nhập “binh đoàn” máy tính bảng Android

LG sắp gia nhập “binh đoàn” máy tính bảng Android ảnh 1
Có vẻ như máy tính bảng mang tên UX 10 chạy hệ điều hành Windows 7 của Microsoft vừa được trình làng tại Computex sẽ phải trễ hẹn với người dùng.

LG đã tiết lộ những ý định của hãng trong việc xây dựng một chiếc máy tính bảng chạy trên hệ điều hành di động Android. Máy tính bảng của LG sẽ chạy trên hệ điều hành Android 2.2 và dự kiến được ra mắt vào cuối năm 2010 này.

Chỉ mới cách đây một tháng, tại sự kiện Computex , LG đã giới thiệu một mẫu tablet mới của hãng với tên gọi UX 10 sử dụng hệ điều hành Windows 7. Chiếc máy tính bảng này sở hữu màn hình cảm ứng điện dung kích thước 10,1 inch, sử dụng một bộ vi xử lý Atom Z530, RAM 1GB. Không giống như iPad, LG UX10 còn được trang bị một camera mặt trước 1,3 chấm, khe cắm thẻ SD, một cổng ra mini HDMI. Máy cũng có ổ cứng 120GB và chạy trên hệ điều hành Windows 7.

Giá cả cũng như thời điểm chính thức xuất xưởng của LG UX10 hiện vẫn chưa được tiết lộ nhưng tại Computex, Microsoft tự tin tuyên bố thiết bị này sẽ được hoàn thiện từ nguyên mẫu để sẵn sàng có mặt trên thị trường sớm. Tuy nhiên, có vẻ như LG UX10 sẽ sớm phải chung cảnh ngộ với mẫu tablet HP Slate và hiện đang được thay thế bằng một tablet khác chạy trên hệ điều hành di động Web OS của nhà sản xuất Palm.

Trong lĩnh vực công nghệ đang diễn ra một cuộc tranh cãi với những nỗ lực định nghĩa thế hệ máy tính bảng mới nổi. Giữa lúc những người theo chủ nghĩa thuần túy máy tính lớn tiếng cho rằng một thiết bị cảm ứng về cơ bản cố “nhồi nhét” một chiếc máy tính để bàn truyền thống vào một dạng hình thức tablet, Apple đã chứng minh điều ngược lại khi cho ra mắt iPad. Chiếc máy tính bảng này được xem là sở hữu những tính năng vượt ra ngoài một sản phẩm lai giữa máy tính để bàn và smartphone.

Hiện chưa rõ, sau tuyên bố cho ra mắt mẫu máy tính bảng chạy trên hệ điều hành Android, LG sẽ “khai tử” chiếc tablet UX10 hay sẽ phát triển đồng thời hai thiết bị này cùng lúc.

LG cũng tỏ ra kín tiếng khi không tiết lộ giá cả cũng như thời điểm ra mắt của mẫu tablet Android.

Theo Võ Hiền (Dân trí / PCWorld)

Đọc thêm