Lên mạng săn đồ chơi cho con

Lên mạng săn đồ chơi cho con ảnh 1

Ở nhiều website, đồ chơi được phân loại theo lứa tuổi, kỹ năng nên rất dễ tìm.
Chị Nga, cán bộ một đơn vị khoa học nhà nước cho biết, chị đã dành nhiều buổi đi khắp Lương Văn Can, Hàng Mã để tìm mua đồ chơi “học mà chơi” cho cô con gái rượu mà không được. “Nhiều hàng khi tôi hỏi đã lắc đầu ngay lập tức bảo không có, một số hàng thì chỉ có lèo tèo vài mẫu”.

Cuối cùng, chị Nga lại thử tìm qua mạng và thành công. “Tôi khá bất ngờ. Ở những trang web bán hàng lớn, uy tín thì đồ chơi được phân loại theo lứa tuổi, kỹ năng... rất phong phú, lại rất dễ tìm”. Món quà mà chị chọn mua cho cô con gái chính là một laptop học tiếng Anh với giá rất mềm, chị Nga hào hứng khoe.

Không có nhiều thời gian ghé qua các cửa hàng bán đồ chơi, nên càng ngày, các bậc phụ huynh như chị Nga ngày càng tìm mua đồ chơi trực tuyến trên mạng nhiều hơn. Tranh thủ giờ nghỉ trưa hoặc cuối giờ làm dạo một vòng qua những sàn mua bán lớn trực tuyến… đang là lựa chọn của nhiều ông bố bà mẹ văn phòng. Việc đặt mua cũng hết sức đơn giản, thuận tiện, chỉ cần một cú click chuột để lựa chọn mặt hàng ưng ý hết sức nhanh chóng và dễ dàng.

Lên mạng săn đồ chơi cho con ảnh 2

Máy tính "chuyên dụng cho trẻ em" giúp trẻ học chữ, số, đánh vần cả bằng tiếng Anh lẫn tiếng Trung.

Ông Long, đại diện một website TMĐT cho biết, hè năm nay, nhiều món đồ chơi công nghệ cho trẻ em đang là hàng “hot”, được nhiều phụ huynh lựa chọn, chẳng hạn như laptop học tiếng Anh hay máy tính thông minh, giúp trẻ học các chữ cái, chữ số, học đánh vần, học từ đơn, tìm chữ số... Giá bán của máy tính thông minh rất hợp lý, chỉ khoảng hơn 100.000 VND.

Anh Tuấn, nhân viên một hãng truyền thông ở Láng Hạ cho biết, anh vừa tìm được món đồ chơi rất ưng ý cho con là một laptop “chuyên dụng cho bé”. Đây là thiết bị độc đáo với màn LCD hiển thị các hình ảnh minh họa rõ nét, có âm thanh thể hiện trạng thái kết quả với 50 bài học với các mục, âm thanh, hình ảnh, và tiếng minh họa rất hấp dẫn giúp bé hứng thú hơn với việc học tập, không chỉ học được về chữ cái và con số mà bé còn khám phá được rất nhiều điều thú vị xung quanh mình.

Bên cạnh các mặt hàng công nghệ tích hợp nhiều tính năng, các đồ chơi thiên về giáo dục, tư duy kích thích sự phát triển của trí não cũng được đông đảo phụ huynh lựa chọn do giá cả phải chăng, an toàn trong quá trình sử dụng.

Lên mạng săn đồ chơi cho con ảnh 3

Một điều đáng chú ý là các trò chơi nhẹ nhàng mang tính chiến thuật như cờ vua, cờ tướng, cá ngựa hay thậm chí cờ vây cũng được ưa chuộng. “Hồi bé ông nội tôi dạy tôi chơi cờ tướng và tôi rất đam mê, giúp tôi tư duy logic hơn. Vì vậy, tôi muốn sớm cho con trai mình tiếp cận với trò chơi lành mạnh về trí tuệ này”, anh Đức Cường ở Cổ Nhuế cho biết.

Trên nhiều diễn đàn và mạng xã hội, các bậc phụ huynh cũng nhiệt tình tư vấn, hướng dẫn và chỉ cho nhau các mẹo khi mua hàng online sao cho đảm bảo hoặc “săn” đồ chơi được trợ giá để  hưởng ưu đãi tối ưu. Một bí quyết phổ biến được truyền tay nhau là tìm mua đồ chơi tại các trang web có uy tín, dịch vụ khách hàng tốt vì đồ chơi công nghệ là món hàng dễ bị lỗi, trục trặc và có thể phải đổi lại.

Theo Y Lam (VNN)

Đọc thêm