Lên đời tivi bằng USB siêu nhỏ

Tivi thông minh đã bắt đầu trở thành xu hướng sử dụng của nhiều người tiêu dùng thế nhưng hiện nay tivi này có mức giá khá cao, bên cạnh đó phần lớn các gia đình đều đã có tivi. Để giải quyết nhu cầu sử dụng tivi thông minh với mức giá rẻ, thị trường xuất hiện một số thiết bị biến tivi thường thành thông minh với mức giá vừa túi tiền.

Không cần tốn tiền nhiều vẫn có tivi “xịn”

Có thời điểm nhiều dân chơi HD, 3D sử dụng các đầu chiếu phim HD có hệ điều hành Android để biến tivi thành thông minh. Thế nhưng do các đầu chiếu này quá nhiều tính năng nên tốc độ khá chậm, đặc biệt là khá cồng kềnh. Thời gian gần đây, thay thế cho những chiếc đầu HD Android là những chiếc USB siêu nhỏ với tốc độ mạnh hơn. Không ít người dùng sử dụng và cảm thấy thích thú với các sản phẩm này.

Anh Bùi Hoàng Nam (quận Tân Phú, TP.HCM), đang sử dụng một chiếc USB biến tivi thành thông minh, cho biết nhà anh có một chiếc tivi LCD Toshiba 32 inch. Thế nhưng vốn là dân mê công nghệ, anh Nam cảm thấy chiếc tivi nếu chỉ để xem phim thì hơi phí, trong khi đó để đầu tư một chiếc tivi thông minh thì lại phải bán chiếc tivi cũ và chi phí đầu tư cho chiếc tivi mới thì cũng mất vài chục triệu đồng. Tìm hiểu trên mạng, anh Nam thấy có bán một thiết bị như chiếc USB cắm vào tivi thì lập tức tivi thành biến chiếc máy tính. Thế là anh bỏ ra 2,8 triệu đồng để mua một chiếc USB thuộc loại khá và 800.000 đồng để “tậu” thậm một chiếc bàn phím điều khiển từ xa.

Lên đời tivi bằng USB siêu nhỏ ảnh 1

Máy tính bảng kết nối với tivi thông minh

“Mặc dù không phải đầu tư vài chục triệu đồng để mua một chiếc tivi thông minh nhưng thiết bị đã giúp chiếc tivi của tôi sử dụng nhiều tính năng hơn. Mỗi bữa sáng, xem thời sự xong tôi không cần phải khởi động laptop mà vẫn có thể xem báo trên mạng, check mail, gọi điện qua Internet cho người thân. Quan trọng nhất là có thể cùng gia đình chia sẻ những thông tin trên mạng. Thậm chí những lúc làm việc tôi vẫn có thể dùng laptop và vợ tôi dùng tivi để truy cập Interent nên khá tiện lợi” - anh Nam chia sẻ.

Hiện có khá nhiều người tìm mua thiết bị về cải thiện cho những chiếc tivi thông thường, nguyên nhân là vì đã lỡ đầu tư chiếc tivi cũ với mức giá cao nhưng giờ lạc hậu về mặt công nghệ. Anh Nam cho biết thêm hiện rất nhiều bạn bè đến nhà anh xem và cũng hứng thú nên nhờ anh hoặc tự đi mua thiết bị về sử dụng.

Những chiếc máy tính USB siêu nhỏ

Theo khảo sát trên thị trường, hiện có khá nhiều dòng thiết bị USB biến tivi thành thông minh với mức giá từ khoảng 1,6 đến hơn 3 triệu đồng. Giá cả khác nhau tùy theo cấu hình thiết bị và các thương hiệu sản phẩm, mặc dầu phần lớn đều có xuất xứ từ Trung Quốc. Thiết bị có hình dáng như một chiếc USB 3G, trên thân còn có một cổng USB 2.0 để cắm chuột, bàn phím, ổ cứng. Người dùng chỉ cần mua thiết bị về và cắm vào cổng HDMI của tivi là có thể sử dụng.

Theo ông Chu Võ Kim Long, Giám đốc Trung tâm Tablet Plaza, chuyên nghiên cứu các thiết bị công nghệ, chiếc USB chuyển đổi trên là một chiếc máy tính siêu nhỏ chạy Android và nó sử dụng đầu ra là chiếc màn hình tivi. Để sử dụng tốt các tính năng, người sử dụng có thể mua thêm bàn phím điều khiển từ xa, chiếc tivi sẽ trở thành chiếc máy tính bảng dùng Android thực sự. Từ đây người sử dụng có thể chơi game, lướt web, xem phim HD, nghe nhạc và thậm chí là cài ứng dụng từ Google Play như một chiếc máy tính bảng.

Thiết bị USB chuyển đổi trên đã xuất hiện trên thị trường từ nhiều tháng trước, thế nhưng thời gian đầu thiết bị không hoàn chỉnh và mức giá khá cao nên ít người biết đến. Những thiết bị trước đây thường bị một số lỗi như nóng, treo máy khi sử dụng thế nhưng những thiết bị gần đây thì công nghệ đã có cải thiện hơn nhiều đặc biệt là những sản phẩm có giá khoảng 3 triệu đồng là có thể dùng tốt.

Dùng máy tính bảng kết nối tivi

Bên cạnh việc sử dụng các dòng USB nâng cấp tivi thông dụng, nhiều người tiêu dùng có sử dụng cả máy tính bảng kết nối với tivi để dùng tính năng tivi thông minh. Chỉ cần có máy tính bảng, mua một dây kết nối khoảng 150.000-280.000 đồng là có thể kết nối với tivi. Việc kết nối này có ưu điểm là có thể gọi điện qua Internet, đặc biệt là không cần phải mua thêm bàn phím vì đã có thể thao tác trực tiếp trên màn hình máy tính bảng.

NHƯ VŨ

Đọc thêm