Lễ tưởng niệm Steve Jobs diễn ra kín đáo

Cùng với đó, hơn 10 ngàn nhân viên của Apple tại các cửa hàng bán lẻ Apple Store trên toàn cầu cũng đã đóng cửa để các nhân viên có thể theo dõi tường thuật trực tiếp buổi lễ tưởng niệm. Tất cả rèm che còn được kéo xuống để che kín lại cửa hàng Apple Store.

Lễ tưởng niệm Steve Jobs diễn ra kín đáo ảnh 1

Lễ tưởng niệm Steve Jobs diễn ra kín đáo ảnh 2

Các cửa hàng Apple Store kéo kín rèm trong thời gian diễn ra lễ tưởng niệm
Tại trụ sở chính của Apple, rất đông những người hâm mộ cũng đã tập trung lại đây nhưng phải đứng ngoài vì đây là sự kiện do Apple tổ chức bên trong khuôn viên của trụ sở.
Phát buổi tại buổi tưởng niệm, Tim Cook, người đã kế nhiệm vị trí CEO của Apple từ hồi tháng 8 vừa qua sau khi Steve Jobs nghĩ hưu vì lý do sức khỏe đã nghẹ ngào kể lại tình bạn của mình và Steve Jobs, và mô tả ông là một con người tuyệt vời. 2 thành viên ban giám đốc khác của Apple, cựu phó tổng thống Mỹ Al Gore và Bill Campbell, 2 người bạn thân của Steve Jobs cũng có bài diễn văn tại buổi lễ với những câu chuyện xung quanh cuộc đời Steve Jobs.

Lễ tưởng niệm Steve Jobs diễn ra kín đáo ảnh 3

Tim Cook nói về Steve Jobs trong buổi lễ tưởng niệm
Trong khi đó, Jonathan Ive, phó chủ tịch cao cấp về thiết kế sản phẩm của Apple, một trong những người bạn thân nhất của Apple lại liệt kê những “tật xấu” của Jobs như một cách tưởng niệm ông. Theo đó, Jobs thường đòi hỏi một tiêu chuẩn khá cao trong những khách sạn mà ông ở lại, và Jobs cũng có thoái quen gọi các sản phẩm đang được thiết kế của Apple là “trì độn”, tuy nhiên, khi nhìn thấy bản thiết kế của Apple, Jobs chỉ im lặng hồi lâu và gật đầu. Điều này cho thấy Jobs đã hài lòng như thế nào với chiếc smartphone đầu tiên của Apple.

Lễ tưởng niệm Steve Jobs diễn ra kín đáo ảnh 4

Lễ tưởng niệm Steve Jobs diễn ra kín đáo ảnh 5

Lễ tưởng niệm Steve Jobs diễn ra kín đáo ảnh 6

Lễ tưởng niệm Steve Jobs diễn ra kín đáo ảnh 7

Những bức ảnh lớn của Steve Jobs được treo trên trụ sở chính của Apple
Tại lễ tưởng niệm, các ca sĩ ban nhạc nổi tiếng cũng đã tham gia và biểu diễn các ca khúc để tưởng nhớ đến Steve Jobs, như một cách để cám ơn những đóng góp của ông trong việc làm thay đổi nền công nghiệp âm nhạc, nổi trội trong đó là sự ra đời của iPod và iTunes.
Apple cũng đã cho trình chiếu lại đoạn quảng cáo “Think Different” nổi tiếng mà trong đó Steve Jobs chính là người đã có giọng đọc truyền cảm. Được biết, ban đầu Jobs không muốn sử dụng giọng của mình vì ông muốn khán giả xem quảng cáo tập trung vào Apple, thay vì tập trung vào ông, Tim Cook tiết lộ.
Với việc theo dõi trực tiếp buổi lễ tưởng niệm, tất cả các cửa hàng Apple Store trên toàn cầu đều phải đóng cửa trong ít giờ và được bảo vệ nghiêm ngặt, tuy nhiên, điều này lại không khiến những khách hàng cảm thấy phiền lòng vì điều này.

Lễ tưởng niệm Steve Jobs diễn ra kín đáo ảnh 8

Lễ tưởng niệm Steve Jobs diễn ra kín đáo ảnh 9

Các nhân viên của Apple Store mở cửa trở lại sau khi lễ tưởng niệm kết thúc
Sascha Meuer, một tiếp viên hàng không đến từ Đức, đã mang chiếc iPad của mình đến cửa hàng Apple Store tại San Francisco (Mỹ) để sửa, nhưng cửa hàng lại đóng cửa, nhưng anh cho biết anh không cảm thấy khó chịu vì điều này: “Đây là điều tốt và dễ hiểu vì sao họ đóng cửa hàng. Steve Jobs là một thiên tài. Ông ấy đã phát minh rất nhiều thứ”.

Lễ tưởng niệm Steve Jobs diễn ra kín đáo ảnh 10

Các nhân viên của Apple ra về sau khi kết thúc buổi lễ tưởng niệm
Buổi lễ tưởng niệm của Steve Jobs được diễn ra đúng 2 tuần sau ngày mất của ông. Jobs mất sau 7 năm chống chọi với căn bệnh ung thư tuyến tụy. Không chỉ tại trụ sở của Apple, mà nhiều nơi khác như tại trường đại học Stanford cũng tổ chức những sự kiện và buổi lễ tưởng nhớ đến Steve Jobs.

Lễ tưởng niệm Steve Jobs diễn ra kín đáo ảnh 11

Rất nhiều khách hàng bất ngờ trước việc đóng cửa không báo trước của Apple Store, nhưng tất cả họ đều thông cảm
Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân trí)

Đọc thêm