Lễ trao giải thưởng CNTT-TT năm 2017

Đây là giải thưởng chính thức do UBND TP ban hành và được tổ chức thường niên từ năm 2008. Sau 9 năm tổ chức, giải thưởng đã thu hút được nhiều công ty, đơn vị tham gia ở nhiều nhóm khác nhau, chứng tỏ giải thưởng đang ngày càng được quan tâm.

Chủ đề năm nay là "Vươn lên tầm cao mới trên nền công nghệ số" nhằm góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng đề án xây dựng TP thông minh giai đoạn 2017-2020. 

Ông Lê Quốc Cường, Phó GĐ Sở TT&TT TP.HCM chia sẻ về giải thưởng năm 2017 và công tác tổ chức. Ảnh: TIỂU MINH

Căn cứ trên kết quả sơ tuyển và đề cử của các tổ chuyên gia, hội đồng giải thưởng đã thảo luận, đánh giá xét chọn 11 đơn vị, tập thể, 1 cá nhân có thành tích đóng góp xuất sắc cho sự phát triển ngành CNTT-TT của TP, cùng 8 sinh viên ngành CNTT-TT có thành tích học tập xuất sắc.

Các chuyên gia chấm giải cho biết các dịch vụ, sản phẩm tham gia năm nay có tính thương mại cao và có nhiều cải tiến so với các năm trước, đồng thời có thể ứng dụng rộng rãi nhằm đem lại hiệu quả trong việc quản lý.

Nhóm 1: Doanh nghiệp có sản phẩm và giải pháp phần mềm tiêu biểu

Đa phần sản phẩm đều có sự đầu tư, chăm chút kĩ lưởng và có tính ứng dụng rộng rãi, mang lại hiệu quả hoạt động cao trong các cơ quan nhà nước và các doanh nghiệp, hướng đến việc kết nối, chia sẻ thông tin dữ liệu, tự động hóa, tiết kiệm năng lượng, tương tác "tự nhiên" hơn thông qua ứng dụng AI (trí tuệ nhân tạo).

Nhóm 2: Doanh nghiệp có sản phẩm phần cứng tiêu biểu

Các sản phẩm về phần cứng có tính nội địa hóa cao, phù hợp với xu hướng IoT, ứng dụng trong các đô thị hiện đại và được gia công 100% tại Việt Nam.

Nhóm 3: Doanh nghiệp có dịch vụ giá trị gia tăng tiêu biểu

Đa phần các dịch vụ, ứng dụng trong nhóm này đều có tiềm năng phát triển lớn, giúp người dùng và doanh nghiệp viễn thông tiết kiệm băng thông, chi phí, nguồn lực đầu tư hạ tầng khi phát triển thương mại điện tử, các ứng dụng trên nền web.

Nhóm 4: Doanh nghiệp ứng dụng CNTT-TT tiêu biểu

Các doanh nghiệp năm nay đã đầu tư hạ tầng, triển khai ứng dụng CNTT tổng thể toàn bộ quy trình trong kinh doanh, trong việc quản lý và điều hành, sử dụng cổng để thanh toán trực tuyến, cung cấp dữ liệu trực tuyến thông qua camera, mật độ giao thông, cảnh báo tai nạn...

Nhóm 5: Đơn vị và cá nhân có thành tích xuất sắc

Các chuyên gia đã chủ động tìm kiếm các cá nhân có đóng góp nhiều công sức cho sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực CNTT cho TP.

Nhóm 6: Sinh viên CNTT-TT có thành tích xuất sắc

Qua các lần tổ chức, số lượng sinh viên tham gia ngày càng tăng, nhiều trường ĐH có uy tín trong ngành đều cử sinh viên tham gia như ĐH Bách Khoa, ĐH KHTN, ĐH FPT...

 

Đọc thêm