Làm thế nào để chạy ứng dụng iOS trên Android?

1. Appetize

Đầu tiên, bạn hãy mở trình duyệt trên Android và truy cập vào địa chỉ https://appetize.io/, kéo xuống bên dưới và nhấp vào tùy chọn Tap to Play. Đây là một trong những cách đơn giản nhất để chạy ứng dụng iOS trên Android mà không cần cài đặt bất kì ứng dụng nào bên ngoài, mọi thứ sẽ được thực hiện trực tiếp trên trình duyệt của smartphone.

Xem thêm: Cách sao lưu hình ảnh tự động lên đám mây - Trong quá trình sử dụng smartphone, hẳn là sẽ có đôi lần bạn lỡ tay xóa nhầm những hình ảnh quan trọng trên thiết bị. Làm thế nào để hạn chế tình trạng trên và cách khôi phục lại hình ảnh đã xóa?

2. iEMU

Có rất nhiều trình giả lập iOS dành cho các thiết bị Android, tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là iEMU và Cider. Để mọi thứ hoạt động trơn tru hơn, yêu cầu smartphone phải có RAM ít nhất 512 MB, chạy Android 2.3 hoặc cao hơn. 

Đầu tiên, bạn tải và cài đặt ứng dụng iEMU tại đây (dung lượng 6,6 MB), hãy chắc chắn rằng tùy chọn Unknown sources (không rõ nguồn gốc) đã được kích hoạt trong phần Settings (cài đặt) > Security (bảo mật). Lưu ý, tên và vị trí các tùy chọn có thể thay đổi tùy vào thiết bị đang sử dụng.

Khi hoàn tất, bạn hãy bấm vào biểu tượng AIO Downloader trên màn hình và tải về các ứng dụng iOS cần thiết. Nhược điểm duy nhất của iEMU là chỉ hỗ trợ định dạng .zip và .ipas. 

3. Cider

Cider được phát triển bởi một nhóm sinh viên trẻ tuổi, dù đang trong giai đoạn nghiên cứu nhưng ứng dụng vẫn hoạt động khá tốt, tuy nhiên, điểm trừ của Cider là chưa hỗ trợ GPS, Bluetooth hoặc bất kì dịch vụ vị trí nào khác. 

Tương tự, bạn cũng cần phải tải về tập tin cài đặt Cider dưới định dạng APK tại địa chỉ https://goo.gl/ZZ9H93. Khi hoàn tất, người dùng chỉ cần mở ứng dụng App Downloader và tải về các ứng dụng iOS như iMessage, iMusic… Theo thử nghiệm, mọi thứ hoạt động hoàn hảo tương tự như khi bạn đang sử dụng các thiết bị iOS. 

Nhìn chung, với sự trợ giúp của iEMU và Cider, người dùng đã có thể chạy các ứng dụng iOS trên Android dễ dàng hơn. 

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Sửa lỗi cảm biến vân tay trên iPhone không hoạt động - Trong quá trình sử dụng iPhone, hẳn là sẽ có đôi lần bạn gặp phải tình trạng Touch ID (cảm biến vân tay) phản hồi chậm. Làm thế nào để khắc vấn đề trên?

 

Đọc thêm