Kiện Apple đòi 5 triệu USD vì iPhone... chạy chậm

Vào hôm ra mắt iOS 9, công ty có tuyên bố rằng hệ điều hành mới này sẽ tương thích với một loạt thiết bị cũ. Thật vậy, bản cập nhật này đã có sẵn cho cả iPhone, iPad và iPod sử dụng chip A5 trở lên, nghĩa là các sản phẩm Apple từ năm 2011 trở đi vẫn được hỗ trợ. Apple nói rằng những thiết bị đời cũ sẽ nhận phiên bản “core”, với một số chức năng được rút gọn.

Tuy nhiên, sau khi cập nhật lên iOS 9, một số người dùng đã phàn nàn về việc thiết bị của họ bỗng nhiên chậm đi thấy rõ, ngay cả những người xài iPhone 6S Plus cũng gặp trường hợp tương tự. Tuy nhiên, ngay lập tức Apple đã khắc phục vấn đề này bằng cách tung ra bản cập nhật 9.1 và 9.2, tuy nhiên lỗi này vẫn còn tồn tại trên iPhone 4S, thậm chí còn chậm hơn nữa.

Kiện Apple đòi 5 triệu USD vì iPhone... chạy chậm ảnh 1

Những người này đã đâm đơn kiện Apple tại một tòa án ở New York, nguyên đơn cho rằng sau khi cập nhật, iPhone của họ chậm hơn và không hoạt động bình thường, điều này đã khiến nhiều người bực bội và đi mua một chiếc điện thoại mới.
Việc khiếu nại còn liên quan đến các báo giá khác nhau của Apple, theo nguyên đơn thì đây thực sự là một hành vi lừa đảo, không đúng sự thật. Hơn nữa, bên khiếu nại cho rằng Apple phải nhận thức trước việc này đối với iPhone 4S, tuy nhiên họ lại không cảnh báo, đồng thời không cho phép người dùng quay về phiên bản iOS cũ hơn.
Các nguyên đơn đòi bồi thường 5 triệu USD, yêu cầu Apple sửa lại quảng cáo và khuyến cáo về vấn đề này. Tuy nhiên, phía Apple đã không trả lời nên phiên tòa vẫn chưa diễn ra.

Đọc thêm