Kiểm tra xem Google biết những gì về bạn

Google, Facebook và nhiều công ty lớn khác luôn cam kết sẽ không theo dõi và thu thập dữ liệu người dùng, tuy nhiên thực chất thì mọi việc ở đằng sau không hoàn toàn như vậy. Google cho biết họ thu thập thông tin của người dùng nhằm cải thiện dịch vụ và phục vụ cho mục đích quảng cáo. 

Google biết gì về bạn?

My Activity liệt kê đầy đủ các thông tin mà người dùng tìm kiếm

My Activity liệt kê đầy đủ các thông tin mà người dùng tìm kiếm. Ảnh: T.MINH

Để kiểm tra xem Google đang nắm những thông tin gì, người dùng hãy truy cập vào dịch vụ My Activity tại địa chỉ https://myactivity.google.com/myactivity. Tại đây, bạn có thể xem lại tất cả mọi thứ từ lịch sử tìm kiếm từ khóa, hình ảnh, các trang web vừa truy cập trước đó, video vừa xem…

Google cho biết My Activity gần như có thể liệt kê tất cả mọi thứ liên quan đến các dịch vụ tìm kiếm, Android, Google Play, Chrome, YouTube, Image Search, Maps. Sắp tới đây, công ty sẽ hiển thị thêm một thông báo để nhắc nhở người dùng kiểm tra lại các thiết lập bảo mật, đồng thời sẽ hỏi bạn có muốn nhận quảng cáo dựa trên các thông tin về tuổi tác, giới tính hoặc lịch sử tìm kiếm. 

Dễ dàng kiểm soát mọi thứ với My Activity

Dễ dàng kiểm soát mọi thứ với My Activity. Ảnh: T.MINH

My Activity rất hữu ích cho những ai muốn kiểm soát chặt chẽ những quảng cáo liên quan đến tài khoản Google. Để xem kỹ hơn một hành động, bạn chỉ cần chạm vào biểu tượng menu ở góc phải rồi chọn Chi tiết hoặc Xóa. Tương tự như vậy, nếu muốn tìm kiếm nhanh các thông tin trước đó, người dùng chỉ cần gõ từ khóa vào khung Search ở phía trên.

 

Đọc thêm