Kiểm tra sức khỏe Android cũ

Điều này gây ra nhiều khó chịu, dưới đây là một số ứng dụng kiểm tra sức khỏe chuyên dụng cho Android mà bạn nên thử.

Test Your Android (https://goo.gl/69sqhq) là ứng dụng có giao diện khá đơn giản, cho phép người dùng kiểm tra mọi thứ từ Touch Screen (màn hình cảm ứng), Monitor Color (điểm chết màn hình), Sound/Vibrate (âm thanh/độ rung), Front Camera/Back Camera (camera trước/sau), Wi-Fi

Để xem toàn bộ thông tin liên quan đến phần cứng, bạn hãy chuyển sang thẻ Information. Ứng dụng liệt kê rất đầy đủ thông tin về CPU/Memory, Hardware, sức khỏe pin, SIM card… nên hết sức hữu ích.

Kiểm tra và sửa lỗi kết nối Wi-Fi trên smartphone. Ảnh: INTERNET

Phone Doctor Plus (https://goo.gl/vk1cPw), ứng dụng cung cấp hơn 30 tính năng khác nhau, cho phép người dùng kiểm tra toàn diện điện thoại. Nếu phần nào tốt thì nó sẽ được đánh dấu kiểm màu xanh, ngược lại là màu đỏ. Khi thấy có quá nhiều tính năng hoặc thành phần không ổn định, bạn hãy khôi phục cài đặt gốc để đưa thiết bị về trạng thái ban đầu.

Nếu đang gặp phải các sự cố liên quan đến Wi-Fi, bạn chỉ cần cài đặt ứng dụng Wi-Fi Repair tại địa chỉ https://goo.gl/VpRzEM. Tại giao diện chính, chương trình sẽ cung cấp các thông tin liên quan bao gồm tên mạng, tốc độ kết nối, tín hiệu, địa chỉ IP, địa chỉ MAC… Người dùng chỉ cần chạm vào nút tròn màu đỏ nằm ở bên dưới và chờ một lát để quá trình sửa chữa hoàn tất.

Trên đây chỉ là một số ứng dụng đơn giản nhưng cũng là công cụ vô cùng hữu ích trong trường hợp người dùng cần mua máy cũ, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên.

Đọc thêm