“Không thể có iPhone nếu thiếu bằng sáng chế Samsung”

“Không thể có iPhone nếu thiếu bằng sáng chế Samsung” ảnh 1

Thứ Tư vừa qua, tại cuộc họp với phóng viên địa phương trên đường tới trụ sở chính của Samsung tại Seoul (Hàn Quốc), chủ tịch phụ trách mảng di động của Samsung, ông Shin Jong-kyun, phát biểu như sau: “Sự thật không bao giờ nói dối. Không có bằng sáng chế không dây của Samsung, Apple không thể sản xuất điện thoại của họ. Như các bạn đã biết, Samsung rất mạnh về danh mục bằng sáng chế công nghệ không dây”.

Tuyên bố trên được ông Shin Jong-kyun đưa ra sau khi Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ (USITC) quyết định xem xét lại phán quyết tòa án trước đó là Apple không vi phạm 4 bằng sáng chế của Samsung trong những thiết bị di động iPhone và iPad.

Quyết định của USITC đem lại cho Samsung cơ hội thuyết phục các thẩm phán rằng sản phẩm của Apple vi phạm bằng sáng chế không dây của họ. USITC sẽ đưa ra quyết định cuối cùng vào tháng 01/2013. Nếu USITC đứng về phía Samsung, Apple sẽ không được quyền bán iPhone và iPad thậm chí ngay tại nước Mỹ. Ông Shin phát biểu trước các phóng viên như sau: “Quyết định xem xét lại của USITC không nhất thiết có nghĩa là Samsung ở vị trí tốt hơn trong cuộc chiến với Apple. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức”.

Ông Shin nhấn mạnh: “Nhóm pháp lý của Samsung đang ứng phó một cách hiệu quả với cuộc chiến này. Có thể một phiên tòa xét xử mới sẽ được mở ra để giải quyết vụ việc”. Những lời nhận xét của ông Shin đã được phát ngôn viên Park Han-yong của Samsung xác nhận lại.

Sau cuộc dàn xếp giữa Apple và HTC, đã xuất hiện một số suy đoán là Samsung có thể đàm phán với Apple để đạt được thỏa thuận ngoài tòa án. Ông Shin khẳng định hiện tại Samsung không hề đàm phán với Apple để tiến tới hiệp ước hòa bình nhưng từ chối tiết lộ thêm thông tin về kế hoạch tiếp theo.

Ông Shin sẽ tham dự Triển lãm hàng điện tử tiêu dùng quốc tế CES 2013 tổ chức tại Las Vegas (Mỹ) vào năm sau. Tại đây, ông Shin sẽ nói thêm về chiến lược pháp lý chống lại Apple của Samsung.

Theo Phạm Duyên (ICTnews / KoreaTimes)

Đọc thêm