Không quân Mỹ tuyển người từ hội nghị hacker

Tại Hội nghị Defcon năm nay, đích thân Đại tá Michael Convertino của Không quân Mỹ đã đến dự và tìm kiếm ứng viên cho các vị trí còn trống trong tổ chức này.

Hội nghị Defcon 2009 diễn ra từ ngày 30/7 – 2/8, là sự kiện quan trọng và nổi tiếng nhất trong giới bảo mật của Mỹ nói riêng và cả thế giới nói chung. Năm ngoái, Không quân Mỹ cũng đã tuyển 60 hacker từ hội nghị này, và dường như con số này vẫn chưa đủ để chống lại nguy cơ tấn công mạng ngày càng tăng vào tổ chức này.

Như đã nói ở trên, việc các cơ quan liên bang Mỹ tuyển mộ hacker đang trở thành xu hướng. Thời gian đầu, những cơ quan chính phủ này chủ yếu chỉ đến dự và thiết lập quan hệ với các hacker tại Defcon; nhưng nay mọi việc đã khác rất nhiều - thay vì kết nối thông tin, lựa chọn tuyển dụng đã được cân nhắc nhiều hơn.

Theo Michael Convertino, ở đâu cũng có người tốt người xấu, và trong giới hacker cũng vậy. “Defcon ngày càng thay đổi theo chiều hướng tích cực, và 95% hacker ở đây đều là người tốt”, nhận xét tích cực của Convertino về thành phần khách tham dự Defcon.

Không chỉ có Defcon thay đổi mà các cơ quan liên bang Mỹ cũng thay đổi rất nhiều, đặc biệt là khi sự kiện 11/9 diễn ra. “Giờ đây chính phủ liên bang đã làm việc với những người mà trước đây họ không bao giờ thèm để mắt tới”, nhận xét của Linton Wells II, cựu CIO của Bộ Quốc phòng Mỹ.

Cũng theo Linton, dự kiến sẽ có hàng trăm người tham dự Defcon được các cơ quan liên bang Mỹ tuyển dụng. Tuy nhiên, Không quân Mỹ sẽ là tổ chức tuyển dụng nhiều nhất với số lượng có thể lên tới trên 100 hacker.

Theo VnMedia (IDG News)

Đọc thêm