Không đảm bảo chất lượng, miễn khuyến mại di động

Không đảm bảo chất lượng, miễn khuyến mại di động ảnh 1
Giảm cước và khuyến mại ồ ạt trước Tết dễ gây ảnh hưởng tới chất lượng dịch vụ
Đây là yêu cầu của Bộ trưởng Bộ TT&TT Lê Doãn Hợp trong Chỉ thị về việc tổ chức đón Tết Nguyên Đán Canh Dần năm 2010 vừa được ký ban hành.

Theo đó, các doanh nghiệp thông tin di động không được thực hiện việc khuyến mại nếu không có các biện pháp chắc chắn đảm bảo chất lượng dịch vụ trong thời gian trước và trong Tết.

Cách đây ít ngày, Bộ cũng đã có văn bản không chấp thuận đề xuất giảm cước trước Tết của Viettel và VNPT, đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp tập trung thực hiện các giải pháp chống nghẽn mạch nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ thoại và tin nhắn ở mức cao nhất trong dịp Tết.

Để đảm bảo tốt công tác thông tin và truyền thông phục vụ đón Tết Nguyên Đán, Bộ trưởng yêu cầu các doanh nghiệp Bưu chính, Viễn thông và Internet phải thực hiện nghiêm chế độ trực lãnh đạo, trực điều hành, trực ca, trực ứng cứu thông tin và trực vận hành khai thác mạng lưới đảm bảo hoạt động thông suốt 24 giờ trong ngày.

Trong dịp Tết, các doanh nghiệp phải đề cao cảnh giác để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi lợi dụng mạng lưới bưu chính, chuyển phát, viễn thông và Internet để vận chuyển, phát tán nội dung phản động, trái pháp luật hoặc phát tán vi rút phá hoại các trang thông tin điện tử của tin tặc.

Riêng đối với các doanh nghiệp viễn thông, Internet, Bộ trưởng yêu cầu phải có biện pháp hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ để phân tải lưu lượng, đặc biệt đối với thời điểm giao thừa.

Ngoài ra, Bộ trưởng cũng chỉ đạo Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ; Giám đốc các Sở, doanh nghiệp trong ngành không sử dụng xe công để phục vụ cho các hoạt động cá nhân, không mang quà, hoa đến chúc Tết tại nhà riêng các đồng chí Lãnh đạo.

  • An Du

Đọc thêm