Kho vận chính là nền tảng thành công cho TMĐT

Điều đó cho thấy nếu bạn có cơ sở hạ tầng kho vận hiệu quả, thì việc thành công trong kinh doanh cũng như mua bán sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều lần. 

Theo các thống kê của Comscore, Voxwave và Webgistix thì có hơn 48% lượng khách hàng sẽ không mua lại lần nữa nếu người bán từng giao nhầm hàng, hay 42% sẽ hủy đơn hàng nếu thời gian giao quá lâu và hơn 80% người từng mua hàng online nói rằng, việc miễn phí vận chuyển đóng vai trò rất quan trọng khi mua hàng online.

Kho vận chính là nền tảng thành công cho TMĐT ảnh 1
 Ông Nguyễn Hòa Bình đang giới thiệu về BoxMe - Ảnh: T.M

Hiểu được điều đó, vừa qua BoxMe đã liên kết với các đối tác chuyên nghiệp như trong việc giao nhận như ViettelPost, Kerry Express để ra mắt hạ tầng kho vận cho Thương mại Điện tử (TMĐT) đầu tiên tại Việt Nam.

Kho vận chính là nền tảng thành công cho TMĐT ảnh 2Kí kết hợp tác với ViettelPost (phải) - Ảnh: T.M

Kho vận chính là nền tảng thành công cho TMĐT ảnh 3
Kí kết hợp tác với Kerry Express (phải) - Ảnh: T.M

BoxMe được xem là một cái kho để các cá nhân và doanh nghiệp ký gửi hàng hóa vào đó. Với mật độ phủ sóng trên cả 63 tỉnh thành, người bán sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian thay vì phải đi gửi chuyển phát nhanh, bưu điện hay gửi xe khách... Thêm vào đó, người mua cũng có thể nhận được hàng nhanh hơn chứ không cần phải chờ dài cổ như trước đó.

Khi hàng hóa đã được đặt, kho BoxMe gần người mua nhất sẽ xuất hàng theo yêu cầu rồi đóng gói và thu tiền trong thời gian ngắn nhất, từ đó có thể cắt giảm 30-50% chi phí trong khi chất lượng dịch vụ và doanh thu thì lại được tăng cường. 
Chi phí về nhân lực, rủi ro, cháy nổ cũng như các công tác hậu cần đã chiếm khoảng 25% GDP Việt Nam, cao hơn 70% so với mặt bằng thế giới và hơn gấp 2 so với các quốc gia phát triển, tuy nhiên doanh nghiệp vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn và bất cập.

Đọc thêm